main billboard

“Chớ nên vị kỷ mà đem chôn đi những gì có thể giúp người khác tiếp tục sống hay có được cuộc sống mạnh khỏe hơn.”


bill corner
Ông Bill Corner (phải) dùng ống nghe để nghe nhịp đập trái tim của con gái trong lồng ngực của anh Loumonth Jack, Jr. (Hình: blogs.mprnews.org)

BATON ROUGE, Louisiana (NV) – Cách đây năm tháng, người ta tìm thấy cô Abbey, 20 tuổi, và em trai, nằm úp bất động tại hồ bơi của một khu nghỉ mát ở Cancun, Mexico. Khi cả hai được đưa ra khỏi hồ, não bộ của Abbey hoàn toàn hư hại không thể phục hồi được.

Theo đài truyền hình CBS News, cô Abbey được đưa bằng máy bay đến Fort Lauderdale, Florida, nơi cô được truyền máy trợ thở chờ bác sĩ giải phẫu lấy nội tạng mà cô từng tự nguyện hiến tặng hồi 16 tuổi, khi mới lấy bằng lái xe.

Cha cô, ông Bill Corner, quyết định làm một điều gì có ý nghĩa để vinh danh cuộc sống quá ngắn ngủi của con gái.

Ông quyết định dùng xe đạp đi 2,600 dặm, từ nhà ông ở Madison, Wisconsin, đến Fort Lauderdale, Florida, để ghé thăm bệnh viện Broward Health Medical Center, nơi thu hoạch nội tạng của con gái ông.

Vào ngày ông Conner giã biệt người con thân yêu thì ở Lafayette, Louisiana, anh Loumonth Jack, Jr., 21 tuổi, được bác sĩ cho biết sẽ không còn sống được bao lâu vì bị suy tim.

Trong khi đang chờ phép lạ thì cô Abbey mang đến sự sống không những cho anh mà còn cho ba người khác, tuổi từ 20 đến 60.

Khi ông Conner thông báo với Broward Health Medical Center về ý định đạp xe của mình, nơi này liền viết thư thông báo với những người được nhận nội tạng của con gái ông, hỏi xem ai có thể gặp gỡ người cha này không.

Ông Conner kể: “Người duy nhất phúc đáp là anh Jack Jr, người được tặng trái tim.”

Sau nhiều lần liên lạc, họ quyết định gặp nhau tại Baton Rouge đúng vào ngày lễ Father’s Day, và ông Conner đạp xe hết đoạn đường dài 1,400 dặm.

Nhận xét về người được nhận trái tim của con gái, ông Conner nói: “Anh Jack Jr. là người khiêm tốn, lịch sự và lễ phép. Anh có tâm hồn của một người lớn tuổi.”

Sau khi ôm nhau một hồi, anh Jack Jr. rút ra một ống nghe để ông Conner có thể nghe được nhịp đập trái tim con gái ông lần đầu tiên kể từ ngày cô mất hồi Tháng Giêng.

Sau cuộc gặp gỡ này, ông Conner tiếp tục cuộc hành trình để quảng bá sự ý thức về tầm quan trọng của việc hiến tặng bộ phận nội tạng.

Ông Conner nói: “Chớ nên vị kỷ mà đem chôn đi những gì có thể giúp người khác tiếp tục sống hay có được cuộc sống mạnh khỏe hơn.” (TP)