main billboard

“Ðây chỉ là buổi tiệc vui Xuân, đồng thời cũng để cho một số đồng hương biết được sự tổ chức của Gia Ðình Khí Công Hoàng Hạc (GÐ/KCHH)."


WESTMINSTER , California (NV) - “Gia Ðình Hoàng Hạc” mừng Xuân Giáp Ngọ 2014 tại nhà hàng Seafood Palace Restaurant, Westminster, vào Thứ Bảy, ngày 22 Tháng Hai, 2014.

Khoảng 6 giờ chiều, đoàn Lân Kim Giám Hộ trước cửa địa điểm tổ chức với con rồng thật dài và cho biết là để chuẩn bị múa rồng mở màn dạ tiệc. Rồng là biểu tượng đầu tiên trong tứ linh “Long, Lân, Quy, Phụng”. Múa rồng cũng là một trong những phong tục cổ truyền của người Việt những ngày đầu Xuân.

giadinh khicong hoanghac 1Ban hợp ca Hoàng Hạc đồng ca 2 tác phẩm “Xuân Ðã Về” và “Ðón Xuân.” (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Khoảng 7 giờ tối, khách mời và đồng hương đến tham dự tề tựu rất đông. Những “phụ nữ Hoàng Hạc” trong ban tiếp tân tha thướt trong tà áo dài nhiều hoa văn, màu sắc rực rỡ, luôn điểm trên môi nụ cười thân thương. Ban tổ chức và đồng hương có dịp hội ngộ trong đêm dạ tiệc đầy ý nghĩa, chào đón mùa Xuân dân tộc nơi đất khách.

Ông Nguyễn Văn Long, trưởng ban tổ chức, cho biết: “Ðây chỉ là buổi tiệc vui Xuân, đồng thời cũng để cho một số đồng hương biết được sự tổ chức của Gia Ðình Khí Công Hoàng Hạc (GÐ/KCHH). Chúng tôi rất hãnh diện vì hội càng ngày càng thăng tiến, số thành viên đến gia nhập hội mỗi ngày mỗi đông. Sở dĩ chúng tôi được như vậy là vì đây là một việc làm có hữu ích thực tế về thể lực, tinh thần và xã hội được lành mạnh, rất thích hợp cho những lớp tuổi Hạc của chúng tôi, và còn hữu ích cho những người trẻ tuổi nữa.”

Sau nghi thức khai mạc và phút mặc niệm, ban tổ chức khiến mọi người ngạc nhiên và thích thú qua vũ khúc “Dòng Máu Lạc Hồng” do đoàn Lân Kim Giám Hộ biểu diễn với những pha múa quyền cước và múa rồng đẹp mắt. Sau đó, ban hợp ca Hoàng Hạc đồng ca bài “Xuân Ðã Về” của cố nhạc sĩ Minh Kỳ và “Ðón Xuân” của cố nhạc sĩ Phạm Ðình Chương với sự hướng dẫn của nhạc sĩ Vũ Anh.

Ông Nguyễn Văn Long phát biểu: “Nhân dịp hội ngộ đầu năm mừng Xuân Giáp Ngọ, thay mặt ban tổ chức chúng tôi hân hoan chào mừng toàn thể quý vị và kính chúc quý vị một năm mới được mọi sự như ý, sức khỏe dồi dào, được nhiều may mắn và hạnh phúc.”

Ông Long cũng cho mọi người biết thêm về những sinh hoạt của Gia Ðình Khí Công Hoàng Hạc do chưởng môn Bác Sĩ Phạm Gia Cổn sáng lập vào Tháng Bảy, năm 2006. Những thành quả tốt đẹp của hội được nêu ra trong 2 lần hội ngộ trong năm đó là Hè Hội Ngộ và Mừng Xuân Mới.

Tiếp theo, gia trưởng Trần Khắc Lục cũng chào đón và chúc Tết mọi người. Kế tiếp, chưởng môn Phạm Gia Cổn phát biểu đôi lời về Hoàng Hạc.

Ông nói: “HHKC là một môn tập phối hợp y, võ và nhạc một cách rất giản dị để đáp ứng cho sức khỏe, tinh thần con người và cho tình trạng xã hội được tốt đẹp. Chúng tôi tập một cách rất tự nhiên và thoải mái, với tinh thần đó, chúng tôi mong quý vị đến đây hôm nay vui chơi với chúng tôi cũng giữ tinh thần tự nhiên và thoải mái đó.”

giadinh khicong hoanghac 2Cựu nữ sinh Lê Văn Duyệt trong chương trình Fashion Show “Áo Dài.” (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Kế tiếp là chương trình văn nghệ phần 1, màn “Sớ Táo Quân”, vui nhộn với bài sớ trình lên Ngọc Hoàng Thượng Ðế những sinh hoạt của GÐ/KCHH trong năm vừa qua với sự diễn xuất hài hước của bà Táo Minh Hiếu và 2 ông Táo Thiên và Thiện.

Nữ MC Kiều Hạnh giới thiệu ban nhạc Starband gồm: Vũ Khôi (piano), Trần Ngọc Hải (Lead guitar), nha sĩ Lê văn Quý (Guitar bass), Thanh Hùng (Alto saxophone), Nguyễn Ðức Trình (Drum), Phạm K. Tuấn (Keyboard), Nguyễn Ðạt (Alto saxophone), Bác Sĩ Phạm Gia Cổn (Trumpet & 2 Tenor saxophone), Thái Thạnh (âm thanh). Sau đó Starband hòa tấu bài “Sài Gòn” của cố nhạc sĩ Y Vân.

Chương trình văn nghệ với những bài đơn ca qua tiếng hát của Vũ Anh với 2 bài “Khúc Hát Mừng Xuân” và “ Mùa Xuân Ðầu Tiên”, Dinh Phương hát bài “Về Ðây Nghe Em”, Văn Thảo hát bài “Nắng Chiều”, Hồ Kim Hiếu hát bài “Giấc Mơ”, Ngọc Mai hát bài “Không Còn Mùa Thu”, Trần Ðắc hát bài “Mùa Xuân Trên Ðỉnh Bình Yên”, Vincent hát bài “Cùng Một Kiếp Hoa”, Kim Tuấn hát bài “Spanish Eyes”.

Ban tốp ca Bàn Tay 5 Ngón với Kim Thoa, Thục Nguyên, Kiều Hạnh, Kim Anh và Tuyết Long hợp ca bài “Xuân Và Tuổi Trẻ” thơ Thế Lữ, nhạc La Hối. Nhạc cảnh “Chúc Xuân” do nhóm “Trúc Xưa” trình diễn, tốp ca: Ngọc Ðóa, Minh Hiếu, Kiều Hạnh, Ngọc Anh với bài “Tôi Yêu”.

Vũ khúc “Nắng Có Còn Xuân” do Ý Dung và Nguyên Trân biểu diễn, Fashion show “Áo Dài” do nhóm cựu nữ sinh Lê Văn Duyệt biểu diễn, hoạt cảnh “ Khúc Hát Ân Tình” do Tuyết Long, Minh Hiếu, Kim Anh, Thục Nguyên biểu diễn.

Chương trình văn nghệ phần 2 với những tiếng hát: Trần Quang và Mỹ Ngọc song ca bài “Anh Tiền Tuyến, Em Hậu Phương”, Hoàng Phượng hát bài “ Thu Quyến Rũ”, Kim Anh hát bài “60 Năm Cuộc Ðời”, Quỳnh Châu hát bài “Gọi Người Yêu Dấu”, Thanh Loan hát bài “Thoi Tơ”, Candice hát bài “The Shadow of Smille”, Hồng Vân hát bài “ L'Amuor C'est Pour Rien”.

Hữu Triệu hát bài “Nếu Có Yêu Tôi”, Dinh Phương hát bài “Proud Mary”, Kim Chi hát bài “Ðường Xưa Ướt Mưa”, Lê Văn Quy hát bài “Thư Của Lính”, Gia Cổn và Hữu Triệu hát bài “Thuở Ban Ðầu”, Hồng Vân hát bài “Cho Em Quên Tuổi Ngọc”, Candice hát bài “Besame Mucho”.

Xen kẽ nhưng tiết mục đơn ca và song ca, ban nhạc Starband hòa tấu bài “Black Magic Woman” và “Espana Cani”. Chương trình kết thúc với phần dạ vũ.