main billboard

Ông Trương Thành Minh, chủ tịch Ban Chấp Hành của Ban Đại Diện CĐNVQGBC dịp nầy đã cám ơn mọi người và sẽ cố gắng làm tròn những lời mà Ban Đại Diện đã tuyên hứa.


bandaidien cdnvqgbc 1Ban Đại Diện CDNVQGBC tuyện thệ

San Jose ( Ý  Dân):  Trên 450 người đã đến tham dự buổi lễ Tuyên Thệ của Ban Đại Diện Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Bắc Cali.nhiệm kỳ 2013 - 2017  tại nhà hàng Phú Lâm, San Jose vào 11 giờ sáng ngày 4-8-2013 vừa qua. Trong số khách tham dự, chúng tôi nhận thấy có linh mục Nguyễn Đình Đệ, Hiền tài Nguyễn Thanh Liêm, Đại Đức Thích Minh Đức , bác sĩ Võ Đình Hữu, chủ tịch Cộng Đồng VN tại Hoa Kỳ, ông Nguyễn Văn Tánh, đại diện cộng đồng VN tại New York, Ls Nguyễn Xuân Nghĩa, chủ tịch cộng đồng người Việt tại Nam Cali, ông Nguyễn Hữu Hiến, đại diện công đồng người Việt tai Stockton, đại tá Nguyễn Hồng Tuyền, các bác sĩ Trần Quyền, Trần Công Luyện, các luật sư Đỗ Doãn Quế, Ngô Văn Tiệp, Nguyễn Tâm,Nguyễn Bích, Trần Sơn Hà, Lê Duy San, Trần Minh Nhựt, Nguyễn Đức, Andy Lê, các ông Nguyễn Tái Đàm, Chu Tấn, Bảo Tố, Nguyễn Lân, Triệu Phổ, Triệu Hà , Thái Văn Hòa, Nguyễn Như Được, Mai Khuyên, Tony Định, Lê Văn Ý, Minh Dương , các bà Nguyễn Thí Lý, Cao Thị Tình, Hạ Vân ,Lê Thanh  cùng đại diện của nhiều hội đòan, đồng hương và giới truyền thông. Riêng quan khách Mỹ chúng tôi nhận thấy có các giám sát viên Dave Cortese, Cindy Chavez, các nghị viên Estrada, Kansen Chu, Sam Ricardo và thị trưởng Milpitas Jose Esteves.
bandaidien cdnvqgbc 2
Các cộng đồng đòan kết dưới lá cờ VNCH

       Mở đầu, cụ Trường Giang, trưởng Ban Tổ Chức Bầu Cử cho biềt cuộc bầu cử Ban Đại Diện   CĐNVQGBC nhiệm kỳ 2013-2017 vào tháng 6 vừa qua đã được diễn ra một cách dân chủ và công bằng. Cụ hy vọng tân Ban Đại Diện sẽ tận lực phục vụ cho quyền lợi của cộng đồng và  nhận được sự yểm trợ mạnh mẽ của mọi người .

       Sau đó là nghi thức chào quốc kỳ Mỹ-Việt cùng một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến công lao của tiền nhân có công xây dựng đật nước VN cùng các quân dân cán chính VNCH và 58 ngàn quân nhân Hoa Kỳ đã hy sinh vì cuộc chiến bảo vệ miền Nam VN.

       Tiếp đến các vị lãnh đạo tinh thần  và đại diện cộng đồng VN các nơi cùng các viên chức dân cử Mỹ đã lên niệm hương trước bàn thờ tổ quốc VN.

bandaidien cdnvqgbc 3Trình diễn thời trang

       Trong phần phát biểu dành cho quan khách, các giám sát viên Dave Cortese, Cindy Chavez, thị trưởng Milpitas Jose Esteves  cùng các nghị viên Kansen Chu, Estrada, Sammy Ricardo đã chúc mừng tân Ban Đại Diện CĐNVQGBC, công nhận sức mạnh của cộng đồng người Việt và hy vọng được mọi sự cộng tác làm việc.

       Sau đó , các thành viên trong tân Ban Đại Diện  với Ban Chấp Hành gồm có qúi ông Trương Thành Minh,cựu chủ tịch Hội Võ Bị,  kỷ sư Lê Lộc, Nha Sĩ Hồ Vũ, Ls Andy Lê, các ông Nguyễn Hữu Nghĩa, John C. Nguyễn và các bà Christine Hồ, Cao Thị Tình, Phạm Thúy Hằng Tina. Cùng Ban Giám Sát gồm có: các ông Phạm Hữu Sơn, Hùynh Phong, Dally Nguyễn đã làm lể tuyên thệ trước bàn thờ tổ quốc. Riêng ông Lê Cường và cô Lê Mỹ Phương thuộc Ban Chấp Hành vắng mặt.

       Các cử tọa được BTC mời đứng lên và qua lời đọc của cụ Trường Giang gồm 5 điểm:
1-      Tuyệt đối trung thành với Quốc Gia VN và  lý tưởng tự do
2-      Làm tròn bổn phận với đất nước Hoa Kỳ
3-      Quyết tâm tranh đấu cho một nước VN dân chủ, nhân quyền và vẹn tòan lãnh thổ
4-      Quyết tâm phục vụ cộng đồng với tinh thần bất vụ lợi
5-      Tuân theo nội qui của Ban Đại Diện CĐNVQGBC

bandaidien cdnvqgbc 4Ô. Trương Thành MInh

Các thành viên trong Ban Đại Diện CĐNVQG BC mặt hướng về bàn thờ tổ quốc Việt Nam đồng lọat giơ tay lên cao và hô to: XIN THỀ..

Ông Trương Thành Minh, chủ tịch Ban Chấp Hành của Ban Đại Diện CĐNVQGBC dịp nầy đã cám ơn mọi người và  sẽ cố gắng làm tròn những lời mà Ban Đại Diện đã tuyên hứa.

Tiếp đến Ban tổ chức đã tặng cho luật sư Đỗ Dõan Quế một tấm plaque để cảm tạ về sự yểm trợ  của ông trong cuộc bầu cử vừa qua.

Trong phần phát biểu dành cho các cộng đồng VN ở các nơi , Luật sư Nguyễn Xuân Nghĩa, chủ tịch Ban Đại Diện CĐVN tại Nam Cali.đã gởi lời chào mừng tân Ban Đại Diện CĐNVQG tại Bắc Cali.  Ông cũng mời đại diện của các Cộng Đồng VN tại Hoa Kỳ , New York , Stockton , Oakland , Bắc Cali. lên sấn khấu để cùng nhau đứng dưới lá quốc kỳ VNCH .mà ông đã mang theo.Ông Nghĩa cho biết đây là lá quốc kỳ VNCH đã được một quân nhân TQLC của Hoa Kỳ hạ xuống vào những giậy phút cuối vào tháng 4 năm 1975 tại Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ ở Sàigòn . Sau một thời gian lưu giữ, ông ta đã trao cho luật sư Nguyễn Thanh Phong, chủ tịch cộng đồng VN tại New York những năm gần đây. Luật sư Nghĩa hy vọng với sự đoàn kết của cộng đồng người Việt tỵ nạn tại hải ngọai yểm trợ các cuộc đấu tranh ở trong nước cùng tích cực vận động quốc tế , lá quốc kỳ VNCH nầy sẽ có ngày được treo lại tại tòa đại sứ Hoa Kỳ ở thủ đô Sàigòn.

Bác sĩ Võ Đình Hữu, chủ tịch Ban Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt tại Hoa Kỳ cho biết cộng đồng người Việt gần đây đã tổ chức biểu tình chống Trương Tấn Sang. Hiện nay Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua Dự Luật Nhân Quyền cho VN.Ông hy vọng dự luật nầy sẽ được thông qua tại Thượng Viện. Ông kêu gọi mọi người cùng nhau đoàn kết  đấu tranh cho một nước VN tự do và dân chủ.

Ông Thomas Nguyễn, phó chủ tịch Ủy Ban Bầu Cử cho biết cơ cấu của CĐNVQGBC ngòai Ban Chấp Hành và Ban Giám Sát còn có thểm Hội Đồng Các Đòan Thể, Hội Đồng nầy có nhiệm vụ cố vấn và kiểm sóat việc làm của Ban Chấp Hành và Ban Giám Sát. Sau đó,ông đã đọc tên của 18 tổ chức hội đòan đã ghi tên vào Hội Đồng Các Đòan Thể là: 1.-Hội Cựu SV SQ Võ Bắc Cali. ,2.-Hội Biệt Kích Lôi Hổ Bắc Cali.,3.-Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Stockton 4.-Tập Thể Cựu Chiến Sĩ VNCH/Trung Tâm Tây Bắc Hoa Kỳ 5.-Khu Hội Cựu TNCT Bắc California 6.-Ủy Ban Chống Cộng Bắc Cali .7.-Hội Phụ Nữ Thiện Nguyện Việt-Mỹ Bắc Cali. 8.-Nhóm Tri Thủy Phan Rang Ninh-Thuận 9.-Lương Tâm Công Giáo 10.-Nhóm Cựu Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức San Jose 11.-Hội Phụ Nữ VN Hải Ngoại Bắc Cali.12.-Khối 8406 Bắc Cali. 13.-Ủy Ban Vận Động Hiệp Định Paris 1973 14.-Địa Phương QuânVà Nghĩa Quân Bắc Cali . 15.-Nhóm Yểm Trợ Quốc Nội Chống Cộng 16.-Liên Đoàn Cử Tri Bắc California 17.-Gia Đình Cán Bộ Xây Dựng Nông Thôn Bắc California 18.-Hội Cao Niên Diên Hồng Oakland . Ông cũng kêu gọi các hội đòan hãy tích cực tham gia vào Hội Đồng Các Đòan Thể.
Sau đấy là một chương trình phụ diễn văn nghệ do ca sĩ Hạ Vân điều khiển với giọng ca của các ca sĩ địa phương, Đặc biệt là màn trình diễn áo dài VN của các cô hoa hậu trẻ đẹp của Liên Trường đã được cử tọa khen ngợi. Phần xổ sồ với lô độc đắc là chiếc TV 40 inches đã về tay một thành viên của Hội Cao Niên Diên Hồng Oakland

Buổi lễ qua phần điều khiển chương trình của ông Lê Lộc, bà Cao Thị Tình đã được chấm dứt vui vẻ vào 3 giờ chiều cùng ngày sau màn hợp ca bài Sàigòn của nhạc sĩ Y Vân./.