main billboard

“Như hàng năm, Tổng Hội Võ Thuật chúng tôi đều có buổi tân niên hội ngộ để có dịp họp mặt các võ sư, các môn phái, nhằm mục đích kết chặt tình thân, phát triển tinh thần đoàn kết của cộng đồng người Việt trên toàn nước Mỹ."



WESTMINSTER, California (NV) - Tổng Hội Phát Triển Võ Thuật Thế Giới (The General Association For The Development Of World Martial Arts) vừa tưng bừng họp mặt tân niên tại nhà hàng Paracel Seafood, Westminster vào lúc 11 giờ ngày Chủ Nhật, 6 Tháng Ba.

tonghoi vothuat 11
Song đấu côn do võ sinh Võ Lâm Việt Nam, võ đường Chùa Liên Hoa biểu diễn. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Buổi tân niên hội ngộ có sự tham dự của quan khách gồm các vị dân cử, các võ sư lão thành, các vị võ sư chưởng môn các môn phái, quý vị giám đốc các trung tâm, các võ đường trong và ngoài tổng hội, hội trưởng các hội đoàn, thân hữu và các đơn vị truyền thông báo chí, đặc biệt có các phái đoàn của Hội Tây Sơn Bình Định và Hội Liên Trường Quy Nhơn về dự thật đông đảo.

Sau các nghi thức khai mạc, tất cả các vị võ sư thành viên Tổng Hội hiện diện, tiến lên sân khấu hợp ca “Tổng Hội Hành Khúc” để chào mừng quan khách và chụp hình lưu niệm.

Để mở đầu chương trình, võ sư Nguyễn Phước Phillip, phó chủ tịch nội vụ của Tổng Hội, trưởng ban tổ chức tuyên bố lý do.

Ông nói: “Như hàng năm, Tổng Hội Võ Thuật chúng tôi đều có buổi tân niên hội ngộ để có dịp họp mặt các võ sư, các môn phái, nhằm mục đích kết chặt tình thân, phát triển tinh thần đoàn kết của cộng đồng người Việt trên toàn nước Mỹ. Trên 20 năm qua, chúng tôi cố gắng duy trì tinh thần này và đặc biệt năm nay, chúng tôi rất vui mừng khi toàn thể quý vị đến tham dự thật đông.”

Được mời phát biểu tại buổi lễ, Thị Trưởng Westminster Tạ Đức Trí nói rằng ông “chân thành chia sẻ sự kiên nhẫn, sự cống hiến của quý võ sư dành cho các em, thấy được trong 42 năm qua, với phong trào phát triển võ thuật của cộng đồng người Việt tại hải ngoại phát triển thật lớn mạnh, điều này cho thấy chúng ta đồng tâm hướng đến tương lai một thế hệ trẻ khỏe mạnh, đầy lòng bác ái vị tha.”

tonghoi vothuat 12
Các võ sư Tổng Hội trong ngày tân niên hội ngộ. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Cựu Thượng Nghị Sĩ Lou Correa cũng có đôi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể quý vị quan khách.

Dược sĩ Nguyễn Đình Thức, phụ tá văn phòng Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn cũng được mời phát biểu chúc mừng năm mới.

Ông nói rất vinh dự được đại diện cho Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn tham dự buổi tân niên hội ngộ hôm nay. Chúng tôi đến đây với tính cách như những người bạn của Tổng Hội Phát Triển Võ Thuật Thế Giới, gởi lời chào chúc mừng năm mới đến tất cả quý vị, kính chúc Tổng Hội phát triển mãi trên sự nghiệp rèn luyện tâm thể, để hướng dẫn thế hệ trẻ tiếp nối con đường khỏe để phụng sự quốc gia dân tộc.

Đoàn lân Trung Tinh Đường do đại võ sư Trần Cữu điều khiển tiến vào với đội lân, chúc mừng quý vị quan khách với những điệu múa võ thuật trong âm thanh rộn ràng dồn dập của tiếng trống, đã khởi đầu cho màn trình diễn võ thuật đầy hào hứng của các võ đường.

Chương trình biểu diễn võ thuật do võ sư Phillip Nguyễn điều hành, bắt đầu với võ đường Võ Kinh Vạn An do võ sư Bửu Hoàng điều khiển.

Các em thiếu nhi và nam nữ thiếu niên trong võ phục, oai nghi và hùng dũng biểu diễn những thế võ bí truyền của môn phái như Linh Miêu Tẩy Diện, Thôi Sơn Phượng Dực, Đoản Côn Tứ Môn, Giao Long Xuất Hải,... Đây là các thế võ cổ truyền của môn phái Võ Kinh Vạn An, xuất phát từ cố đô Huế, một môn võ thuần túy Việt Nam, ngày xưa chỉ được truyền dạy trong cung đình cho các vương tôn công tử, hoàng thân quốc thích, ngày nay được phổ biến rộng ra ngoài với tinh thần hun đúc ý chí quốc gia dân tộc, rèn luyện tinh thần võ đạo và võ thuật để bảo vệ tổ quốc.

tonghoi vothuat 13
Biểu diễn trường kiếm, chị Ngân Hà thuộc võ đường Chùa Liên Hoa. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Kế tiếp là võ đường Trung Tinh Đường do đại võ sư Trần Cữu chỉ huy đã chinh phục mọi người với các thế võ uy dũng và những bài binh khí.

Võ đường Võ Lâm Việt Nam Chùa Liên Hoa Garden Grove, do võ sư Nguyễn Quang Đức điều khiển, các võ sinh trong võ phục màu vàng đã biểu diễu diễn các màn song đấu, tam đấu, binh khí, đặc biệt là màn biểu diễn những thế trường kiếm tuyệt luân của chị Nguyễn Kim Ngân Hà, trong tà áo dài tha thướt, tuy mềm mại nhưng đầy nội lực đã được mọi người tán thưởng bằng những tràng pháo tay không dứt.

Chương trình biểu diễn võ thuật của các võ đường tuần tự tiếp nối thật hào hứng.

Tiếp theo là phần văn nghệ với các nhạc phẩm vui tươi do MC Thảo Ly, ca sĩ Khánh Vân và ca sĩ Thùy Linh trình bày, đặc biệt có sự tham gia của hai võ sư Văn Công Định và võ sư Phillip Nguyễn đã làm bầu không khí buổi hội ngộ càng thêm phần sôi nổi.