main billboard

Họp mặt Trung Thu gần như là truyền thống của hội, đón mừng Trung Thu trước là để nhắc nhở con em chúng ta không quên những tập tục cổ truyền của dân tộc, sau là để có dịp hàn huyên tâm sự, ôn lại những kỷ niệm vui buồn lúc chúng ta còn ở quê hương Sóc Trăng.”


WESTMINSTER, California (NV) - Hội Ái Hữu Tương Tế Sóc Trăng Tại Hoa Kỳ (Soc Trang Association of USA) vừa có buổi hội ngộ dạ tiệc Trung Thu và phát giải khuyến học 2014-2015 tại nhà hàng Seafood World, Westminster, hôm Chủ Nhật, 27 Tháng Chín.

soctrang trungthu 1Các em thiếu nhi chuẩn bị cộ đèn Trung Thu. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Sau nghi thức khai mạc, ông Sơn Rotha, phó chủ tịch ngoại vụ của hội, chào bà con thân hữu, đồng hương Sóc Trăng, giới thiệu chương trình buổi lễ và quan khách tham dự.

Kế đến, ông Trần Đình Quang, hội trưởng, nói lời chào mừng tất cả quý vị quan khách, bà con Sóc Trăng và các thân hữu.

Ông nói: “Hội Ái Hữu Sóc Trăng thành lập đến hôm nay được tròn 24 tuổi. Họp mặt Trung Thu gần như là truyền thống của hội, đón mừng Trung Thu trước là để nhắc nhở con em chúng ta không quên những tập tục cổ truyền của dân tộc, sau là để có dịp hàn huyên tâm sự, ôn lại những kỷ niệm vui buồn lúc chúng ta còn ở quê hương Sóc Trăng.”

“Năm nay, theo thông lệ, ngoài phần phát giải khuyến học cho các em học sinh xuất sắc, cộ đèn Trung Thu, Hội có phần chúc thọ các vị cao niên, vì đây là những người nòng cốt, đã đóng góp cho Hội rất nhiều,” ông nói tiếp.

Ông thêm: “Kính thưa quý đồng hương, hội chúng ta từng có truyền thống là một hội lớn mạnh trong cộng đồng Việt Nam ở hải ngoại. Chúng tôi mong đồng hương tiếp tục góp sức với chúng tôi để duy trì truyền thống lớn mạnh này.”

Tiếp theo, các vị cao niên trên 80 tuổi được mời lên để ban tổ chức mừng thọ.

Kế tiếp là lễ trao giải khuyến học cho các em có thành tích học giỏi. Đây là truyền thống hàng năm của Hội Ái Hữu Tương Tế Sóc Trăng, nhân dịp Trung Thu. Con em trong hội được trao một món quà để khích lệ tinh thần học tập, tưởng thưởng cho công sức cố gắng học hành trong năm và rèn luyện tài đức để là người có ích cho xã hội

soctrang trungthu 2Bà con Sóc Trăng trong điệu múa Lâm Thôn. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Ngoài ra, 12 em học sinh giỏi đã nhận được bằng khen của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California và thành phố Garden Grove trao tặng.

Và các em vinh dự nhận bằng khen từ các vị như Nghị Viên Garden Grove Phát Bùi, Nghị Viên Fountain Valley Michael Võ, cựu Đại Tá Cổ Tấn Tinh Châu, cựu Trung Tá Nguyễn Văn Đôn, Giáo Sư Hoàng Anh, bà Trần Xuân Mai (hội trưởng Hội Ái Hữu Bạc Liêu), ông Đỗ Hồng Thủy, ông Phan Ngọc Tiếu, Giáo Sư Trần Đình Hòe, cô Trương Ngọc Thủy (hội trưởng Hội Ái Hữu Cựu Giáo Chức và Học Sinh Trường Hoàng Diệu), và ông Trần Đình Quang (hội trưởng Hội Ái Hữu Tương Tế Sóc Trăng).

Nhân dịp này, Giáo Sư Hoàng Anh có vài lời nhắn nhủ và khen tặng.

Kế tiếp, các em thiếu nhi sắp hàng tiến lên sân khấu nhận lãnh lồng đèn, sau đó được các anh chị hướng dẫn đốt đèn cầy bên trong và dẫn đi cộ đèn một vòng ngoài sân để hiểu biết thêm về phong tục ngày tết Trung Thu. Sau đó trở về sân khấu để chụp hình lưu niệm.

Ông Phát Bùi, cũng là chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California, được ban tổ chức mời lên phát biểu. Ông nói: “Thật vinh dự được gặp gỡ bà con Sóc Trăng hôm nay. Các hội đồng hương và Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California như cá với nước, chúng ta cần nhau để cùng chung sức xây dựng cho cộng đồng ngày một lớn mạnh. Sinh hoạt của các hội đồng hương rất quan trọng, vì vậy trong những sinh hoạt này, khi biết đến, chúng tôi cố gắng đến tham dự.”

Chương trình văn nghệ bắt đầu với Ngọc Thủy, người con của Sóc Trăng và là MC của chương trình, cùng với tiếng hò thật mùi mẫn của Lệ Ngọc đã đưa mọi người trở về quê hương Sóc Trăng yêu dấu của một thời: “Quê hương em chín nhánh Cửu Long. Mênh mông sông nước ngọt ngào phù sa. Có ai về lục tỉnh miền Tây. Vườn sai trái ngọt đậm đà tình quê.” Mọi người cùng lên sân khấu với bài hát Xóc Xà Bai và thật vui nhộn với điệu múa Lâm Thôn quen thuộc của Sóc Trăng.

Chương trình được tiếp tục với bài vọng cổ “Cô Gái Bán Sầu Riêng” qua phần trình bày của cặp song ca Quỳnh Hoa và Vĩnh Khang, các bài hát và màn xổ số trúng thưởng.