main billboard

"mục đích để cho những người đồng hương có dịp gặp gỡ để hàn huyên tâm sự những chuyện vui buồn sau một năm dài làm việc mệt nhọc trên xứ người, cũng là dịp để mọi người chúc Tết và gởi những lời thân thương đến những bà con thân tộc, gia đình và bạn hữu.”


WESTMINSTER, California (NV) - Chiều Chủ Nhật, 15 Tháng Hai, Hội Ái Hữu Long Xuyên-An Giang Nam California đã tổ chức mừng Tân Niên năm Ất Mùi tại nhà hàng Seafood Palace, Westminster.

longxuyen angiang 1Ban văn nghệ Long Xuyên-An Giang hợp ca hai bài “Giòng An Giang.” (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)


Ông Võ Hiền Nhơn, phó hội trưởng nội vụ kiêm trưởng ban tổ chức, cho biết, “Theo thông lệ hàng năm, Hội Ái Hữu Long Xuyên-An Giang có tổ chức buổi hợp mặt mừng Xuân mới, mục đích để cho những người đồng hương ở cùng quê nhà đang cự ngụ và sinh sống ở tiểu bang California có dịp gặp gỡ để hàn huyên tâm sự những chuyện vui buồn sau một năm dài làm việc mệt nhọc trên xứ người, cũng là dịp để mọi người chúc Tết và gởi những lời thân thương đến những bà con thân tộc, gia đình và bạn hữu.”

Có khoảng 450 quan khách, đồng hương Long Xuyên-An Giang và thân hữu đến tham dự.

Hàng năm, ngoài việc tổ chức Tân Niên, vào khoảng Thảng Bảy, hội có tổ chức buổi picnic ngoài trời, và buổi Hè hội ngộ này, có những chương trình dành riêng cho các trẻ em có cơ hội để thi thố tài năng trong những môn thi đấu thể thao ngoài trời như chạy đua, chạy, nhảy, đánh bóng chuyền, đánh vũ cầu...

Khi được hỏi đến việc giúp đỡ một số đồng hương đang sống trong hoàn cảnh túng thiếu tại quê nhà, ông Võ Hiền Nhơn cho biết, “Anh chị hội trưởng Lưu Sĩ Trí lúc nào cũng lưu tâm đến hoàn cảnh của những bà con còn túng thiếu ở quê nhà, hoặc những em học giỏi thì hàng năm chúng tôi có gây quỹ để gởi một số hiện kim để dành mua sách vở, hoặc quần áo cho các em học sinh nghèo ở Long Xuyên.”

Ông Cao Hữu Tài, thành viên trong ban tổ chức, điều hợp chương trình tổng quát, luôn có những lời nói dí dỏm, vui nhộn, làm cho hội trường thêm phần vui vẻ, cởi mở.

Ông nói, “Hôm nay, tôi được ông bà hội trưởng giao cho tôi nhiệm vụ vô cùng khó khăn và vô cùng tế nhị dễ bị phiền hà đó là nhiệm vụ giới thiệu quan khách và các mạnh thường quân đến tham dự.”

Sau đó, ông Tài giới thiệu thành phần quan khách và thân hữu đến tham dự gồm có Ni Trưởng, Ni Bộ Bắc Đông tại Hoa Kỳ, chùa Dược Sư, Gia Đình Phật Tử Chánh Pháp, đặc biệt có sự hiện diện của Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn, Giám Sát Viên Andrew Đỗ, và nhiều thân hào nhân sĩ khác.

Ông Lưu Sĩ Trí ngỏ lời chào mừng quan khách và đồng hương đến tham dự, trong phần chúc Tết đầu tiên.

longxuyen angiang 2Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn (giữa) tặng bằng tưởng lục cho ông Lưu Sĩ Trí, bên trái là Giám Sát Viên Andrew Đỗ. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)


Ông nói, “Chúc Tết đến trăm điều như ý, mừng Xuân sang vạn sự thành công.”

“Để chúc mừng tất cả quý vị quan khách và đón mừng Tết Ất Mùi, kính xin quý vị cho một tràng pháo tay thật dài để chúc mừng tất cả quý vị quan khách, một năm vui tươi, hạnh phúc và nhiều hy vọng,” ông Trí nói tiếp.

Sau khi tràng pháo tay chấm dứt, ông hội trưởng nói tiếp, “Cứ mỗi độ Xuân về, đồng hương Long Xuyên-An Giang khắp nơi tề tựu lại tay bắt mặt mừng, hàn huyên tâm sự dìu dắt, nhắc nhở và giúp đỡ lẫn nhau nơi xứ lạ quê người. Mừng Xuân, vui Tết, chúng tôi không thể nào quên phần mừng tuổi chúc thọ cho quý vị cao niên. Chúng tôi muốn nêu cao lòng hiếu kính biết ơn công sanh thành dưỡng dục hầu noi gương hiếu thảo cho con cháu sau này.”

Ông cũng không quên gởi lòng yêu thương về trên quê hương xứ sở Long Xuyên-An Giang, tất cả anh chị em trong ban tổ chức chung sức nỗ lực không ngừng, nhiệt tình đóng góp để ngày họp mặt mừng Xuân được trang trọng, vui tươi trong tinh thần kính lão đắc thọ.

Cuối cùng, vị hội trưởng chia sẻ, “Chúng tôi xin chân thành tri ân toàn thể quý vị ni sư trưởng, quý ni sư, sư cô chùa Dược Sư, quý vị dân cử, quý hội đoàn, quý đồng hương Long Xuyên-An Giang đã hỗ trợ, hợp tác đóng góp và tiếp tay với chúng tôi trong ngày vui Xuân hợp mặt hôm nay. Với lòng yêu thương và kính trọng, chúng tôi muốn tiếp đón quý vị thật trang trọng, chu đáo, nồng hậu trong bầu không khí vui tươi và ấm cúng.”

Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn cho mọi người biết bà hân hạnh được tham dự ngày mừng Tân Niên của hội.

“Hội Ái Hữu Long Xuyên-An Giang là một trong những hội đoàn đã đóng góp rất nhiều về việc bảo vệ văn hóa của người Việt tại Hoa Kỳ. Sự lớn mạnh của hội là sức mạnh của cộng đồng người Việt tại Quận Cam của chúng ta. Nhân dịp Xuân về, kính chúc quý vị và gia đình một năm mới an khang và thịnh vượng,” bà Janet Nguyễn nói.

Giám Sát Viên Andrew Đỗ cho biết, đây là một vinh dự cho ông được tham dự ngày Lễ Tất Niên của hội.

longxuyen angiang 3Lễ tặng quà cho các vị cao niên. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)


“Tuy thuộc thế hệ trẻ, nhưng tôi may mắn được biết địa danh Long Xuyên còn được gọi là An Giang. Không những qua bài hát nổi tiếng của cố nhạc sĩ Anh Việt Thu, bài nhạc “Giòng An Giang,” Long Xuyên cũng là nơi được có nhiều địa danh nhân kiệt. Long Xuyên là một chiến công của vua nhà Nguyễn, là một trong Nam Kỳ Lục Tỉnh từ năm 1823, và chính thức mang tên Long Xuyên từ năm 1832,” ông Andrew Đỗ nói.

Ông nói thêm, “Địa linh Long Xuyên có đến hai thành phố nổi tiếng đó là Long Xuyên và Châu Đốc, hai mặt giáp ranh sông Tiền và sông Hậu. Những địa danh như núi Cấm, núi Sam, Thất Sơn, Cù Lao Ông Chưởng, Tịnh Biên...là những niềm hãnh diện của đồng hương trong hội.”

Vị giám sát viên cũng đề cập đến nhiều chi tiết và nhân vật liên quan đến lịch sử của Long Xuyên-An Giang.

Kế đến, đại diện Gia Đình Phật Tử Chánh Pháp lên chúc Tết cho quan khách và đồng hương Long Xuyên-An Giang.

Sau cùng là chương trình văn nghệ với nhiều tiết mục đặc sắc do hai MC Ngọc Mai và Khuyến Nguyễn điều hợp, với phần mở đầu là toàn ban văn nghệ Long Xuyên-An Giang hợp ca hai bài “Giòng An Giang” và “Ly Rượu Mừng.”

Xen kẽ chương trình văn nghệ có mừng tuổi thọ các vị bô lão, lì xì cho các em bé và phần xổ số.