main billboard

“Chúng tôi thật vô cùng xúc động được anh em bà con thân hữu đến chung vui Tất Niên đông đủ như thế này. Điều đó chứng tỏ người lính Biệt Động Quân QLVNCH lúc nào cũng được người dân VNCH thương yêu, quan tâm đến."


WESTMINSTER, California (NV) - Hơn 300 quan khách và thân hữu đã đến với hàng trăm cựu chiến sĩ Mũ Nâu trong một bữa tiệc Tất Niên tưng bừng không khí đón Xuân tại nhà hàng Paracel Seafood, Westminster, vào chiều tối Chủ Nhật, 15 Tháng Hai, nhằm ngày 27 Tết Ất Mùi.

bdq namcali 1Lễ chào cờ thật trang trọng trong ngày Tất Niên của Hội Biệt Động Quân Nam California. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)

Cả phòng tiệc đầy những mầu áo hoa rừng ngày nào xen cùng với những tà áo nâu của của những người em gái hậu phương xưa, nay đã là những hiền thê chung thủy qua suốt cuộc đời lính và những năm tháng ngục tù của những người trai thế hệ chiến chinh.

Theo MC buổi hội ngộ cho biết thì tất cả anh em Biệt Động Quân đều hẹn nhau cùng mặc quân phục đến tham dự tiệc hội ngộ Tất Niên để biểu lộ tinh thần “Sát!” với Cộng Sản được những đại diện hơn một lần nhắc lại trong những phát biểu của mình.

Sau phần nghi lễ, một đại diện ban tổ chúc lên chúc Tết mọi người qua lời phát biểu, “Chúng tôi thật vô cùng xúc động được anh em bà con thân hữu đến chung vui Tất Niên đông đủ như thế này. Điều đó chứng tỏ người lính Biệt Động Quân QLVNCH lúc nào cũng được người dân VNCH thương yêu, quan tâm đến. Người lính Biệt Động Quân với lập trường trước sau như một là không hòa hợp hòa giải với Cộng Sản dưới mọi hình thức. Người lính Biệt Động Quân đã vì dân chiến đấu, nay tị nạn nơi phần đất tự do nên người lính Biệt Động Quân vẫn là những người chiến sĩ tiếp tục cuộc chiến đấu chống Cộng Sản dưới những hình thức khác, cùng sinh hoạt chung trong cộng đồng người Việt tị nạn để tranh đấu cho đất nước thoát khỏi Cộng Sản, xây dựng một đất nước Việt Nam tự do, phú cường, hạnh phúc.”

Tiếp đó trưởng ban tổ chức giới thiệu tân ban chấp hành của Biệt Động Quân gồm có các Biệt Động Quân Phạm Văn Thuận (hội trưởng), Hồ Công Bình (phó nội vụ), Nguyễn Thanh Phong (phó ngoại vụ), Trần Anh Tuấn và Nguyễn Phú Thuận (ban nghi lễ), Bùi Duy Vinh (thủ quỹ), Ngô Dư (tổng thư ký).

Hội Đồng Cố Vấn gồm có các Biệt Động Quân Trần Tiễn San, Phan Thái Bình và Cai Văn Trung.

bdq namcali 2Nhạc cảnh “Ly Rượu Mừng” mở màn chương trình. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)

Tiếp lời ban tổ chức, tổng hội trưởng Biệt Động Quân Nguyễn Minh Chánh phát biểu, “Hôm nay, anh em chúng tôi rất được hân hạnh đón tiếp bà con thân hữu trong một không khí mùa Đông nhưng thật ấm cúng. Chúng tôi xin được gửi lời chào đến tất cả. Chúng ta đã bỏ xứ ra đi 40 năm nhưng chúng ta vẫn không thể quên được quê hương đất nước và những tháng năm cùng nhau trốn bọn Cộng Sản xâm lược. Vì thế anh em đã hẹn nhau cùng mặc lại bộ quân phục của những tháng năm hào hùng trước 1975, bảo vệ đất nước, bảo vệ dân tộc. Tiếc thay chúng ta đã không đạt được nguyện vọng vì các thế lực chính trị quốc tế đã buộc chúng ta phải buông súng. Nay chúng ta tị nạn trên khắp thế giới nhưng vẫn không bao giờ quên đồng bào trong nước còn đang phải sống trong vòng tay Cộng Sản. Hôm nay, nhân ngày Tất Niên, chúng tôi xin được nhắc nhở thế hệ con cháu, các bạn trẻ Việt Nam đang ở khắp nơi trên thế giới hãy nhớ rằng vì sao mà chúng ta lại có mặt ở đây, phải xa lìa tổ quốc.”

Đến tham dự trong ngày Tất Niên Biệt Động Quân, theo ban tổ chức cho biết có nhiều niên trưởng trong QLVNCH như cựu Thượng Nghị Sĩ Lê Châu Lộc, cựu Đại Tá Nguyễn Văn Đương, cựu Đại Tá Cổ Tấn Tinh Châu, cựu Trung Tá Nguyễn trọng Mục.

Phía các hội đoàn bạn, về quân sự có Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Tây Nam Hoa Kỳ, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH Nam California, Tổng Hội Cảnh Sát Quốc Gia VNCH, Gia Đình Mũ Đỏ, trường Võ Bị Quốc Gia, trường Võ Khoa Thủ Đức, hội Quân Cảnh, Hội H.O. Cứu Trợ TPB và Quả Phụ VNCH, và hội Nữ Quân Nhân.

Về dân sự có Cộng Đồng Việt Nam Nam California, hội Đồng Hương Quảng Nam-Đà nẵng, hội Bà Triệu, hội Liên Trường, Đảng Dân Chủ, và nhiều nhân sĩ trong cộng đồng.

Nhũng giờ phút sau đó là một chương trình văn nghệ thật tươi vui với sự đóng góp tài năng của anh chị em Biệt Động Quân. Một tiết mục thật vui “Ly Rượu Mừng” đã mở màn cho một chương trình văn nghệ cây nhà lá vườn đặc sắc kéo dài cho đến hơn 10 giờ đêm mới tạm chấm dứt hẹn lần tái ngộ trong nhiều dịp vào năm tới.