main billboard

... mỗi năm, Hội Cựu Nữ Sinh Trưng Vương Nam California cố gắng tổ chức buổi tiệc Hội Ngộ Trưng Vương, mục đích để gây quỹ cho ngày truyền thống Ðại Lễ Kỷ Niệm Hai Bà Trưng, và đồng thời cũng để có phương tiện đóng góp cho những việc thiện nguyện, thiên tai xảy ra trong và ngoài nước.


Hội Cựu Nữ Sinh Trưng Vương Nam California

WESTMINSTER, California (NV) - Dạ tiệc gây quỹ tổ chức Ðại Lễ Hai Bà Trưng và ra mắt Tân Ban Chấp Hành do Hội Cựu Nữ Sinh Trưng Vương Nam California vừa được tổ chức vào tối Chủ Nhật, 4 Tháng Giêng, tại nhà hàng Grand Garden Restaurant, Westminster.

trungvuong datiec 1Ban cố vấn và tân ban chấp hành (2014-2016). (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

MC Nghiêm Thị Hiếu, người điều hợp nghi thức khai mạc, cho biết Hội Cựu Nữ Sinh Trưng Vương Nam California sẽ cử hành thật long trọng và đặc sắc Ðại Lễ Hai Bà Trưng vào ngày 15 Tháng Ba, 2015 tới đây tại Saigon Performing Arts Center, Fountain Valley.

Hơn 30 năm qua, đây là sinh hoạt truyền thống của hội. Vì thế, với sự cố gắng không mỏi mệt của các thành viên trong hội, và chi phí về Ðại Lễ Hai Bà Trưng mỗi năm một lớn mạnh hơn trong cộng đồng. Còn các chị em Trưng Vương thì ngày càng gắn bó hơn.

Bà Nghiêm Thị Hiếu trích lời Giáo Sư Tôn Bội Hoàn nhận xét về các chị em Trưng Vương là “các em biết kính trên nhường dưới, đoàn kết với nhau, mặc dù có những bàn cãi sôi nổi, gây cấn trước khi bắt tay vào việc. Ưu điểm này đã khiến các em đạt được những thành quả to lớn.”

“Trưng Vương chúng ta thật may mắn có được một ngày ấm áp như buổi chiều tối nay, thật long trọng và vui vẻ để đón chào năm mới, đồng thời cũng là dịp để ban chấp hành nhiệm kỳ 2014-2016 ra mắt các thầy cô, đại gia đình Trưng Vương, bằng hữu và các hội đoàn bạn.” Bà Hiếu nói thêm.

Sau nghi lễ khai mạc, toàn ban văn nghệ đồng ca bài “Trưng Nữ Vương” của cố nhạc sĩ Thẩm Oánh, và bài này cũng là “Hiệu đoàn ca” của trường Nữ Trung Học Trưng Vương.

trungvuong datiec 2Ban tổ chức tặng quà cho các vị giáo sư. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

MC Phạm Vân Bằng giới thiệu tân ban chấp hành và ban cố vấn. Bà cho biết, đặc biệt trong đêm nay, không phải chỉ để giới thiệu tân ban chấp hành mà là ban chấp hành cũ được tái tín nhiệm của tất cả các chị em Trưng Vương để làm thêm một nhiệm kỳ nữa.

Thành phần Ban chấp hành (2014-2016), gồm có:

Hội trưởng: Vương Ðỗ Mai Phương; Phó hội trưởng nội vụ: Vũ Ngọc Diệp; Phó hội trưởng ngoại vụ: Lê Minh Thu Cúc; Tổng thư ký: Nguyễn Khánh Linh; Phó tổng thư ký: Hoàng Lan Hương; Thủ quỹ: Nguyễn Thúy Hòa; Phó thủ quỹ: Lê Thị Huệ; Trưởng ban văn nghệ: Vũ Mai Khanh; Trưởng ban báo chí: Nguyễn Hồng Tước; Trưởng ban giáo dục: Lý Nguyễn Thu Vân; Trưởng ban nghi lễ: Võ Mộng Hoa; Trưởng ban thông tin văn hóa: Lê Minh Phú; Trưởng ban tiếp tân: Lê Tuyết Anh; Trưởng ban khánh tiết: Trần Diễm Khanh; Trưởng ban xã hội: Ðỗ Ngọc Hoa.

Ban cố vấn gồm các vị cựu hội trưởng trong nhiều năm qua, gồm có: Vũ Bội Tú, sáng lập viên, nhiệm kỳ (1982-1988); Nguyễn Thanh Hà nhiệm kỳ (1988-1990); Ðỗ Kim Toàn, với 2 nhiệm kỳ (1990-1992) và (1996-1998); Phạm Vân Bằng nhiệm kỳ (1992-1994); Vũ Tuyết Yên nhiệm kỳ (1994-1996); Nguyễn Minh Nguyệt nhiệm kỳ (1998-2000); Quách Như Mai nhiệm kỳ (2000-2002); Mai Khanh Lê Ngọc Phú nhiệm kỳ (2002-2010); Nguyễn Mộng Tâm nhiệm kỳ (2010-2012).

Hội trưởng Vương Ðỗ Mai Phương đại diện ban tổ chức ngỏ lời chào đón và cám ơn mọi người đến tham dự.

Bà cho biết, mỗi năm, Hội Cựu Nữ Sinh Trưng Vương Nam California cố gắng tổ chức buổi tiệc Hội Ngộ Trưng Vương, mục đích để gây quỹ cho ngày truyền thống Ðại Lễ Kỷ Niệm Hai Bà Trưng, và đồng thời cũng để có phương tiện đóng góp cho những việc thiện nguyện, thiên tai xảy ra trong và ngoài nước.

trungvuong datiec 3Hoạt cảnh Sớ Táo Quân. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Hội trưởng chia sẻ: “Nhân đây, chúng tôi xin phép được cám ơn quý thầy cô, các mạnh thường quân cùng tất cả các cựu nữ sinh Trưng Vương đã thường xuyên tích cực đóng góp công sức, và cùng nhau làm việc để hội Trưng Vương Nam California của chúng ta luôn được vững mạnh và giúp ít nhiều cho xã hội.”

Bà nói tiếp: “Riêng cá nhân chúng tôi rất hãnh diện được mọi người tín nhiệm đã giao phó chức vụ hội trưởng Hội Cựu Nữ Sinh Trưng Vương Nam California thêm một nhiệm kỳ nữa. Hy vọng, với sự giúp đỡ của toàn ban chấp hành, các chị cựu hội trưởng, và nhất là các chị em cựu nữ sinh Trưng Vương hội viên âm thầm đóng góp, nên chúng ta sẽ gặt hái được thêm nhiều thành công cho hội trong mọi lãnh vực.”

Sau đó, ban tổ chức trao quà lưu niệm cho quý thầy cô đến tham dự. Và đọc danh sách các mạnh thường quân.

Chương trình văn nghệ được tiếp nối với sự điều hợp của hai MC: Mai Khanh và Ngọc Dung. Ðặc biệt năm nay, để đón chào mùa Xuân năm con dê 2015. Mở đầu là màn Sớ Táo Quân rất vui nhộn do nhóm Trưng Vương: Liên Hải, khánh Linh và Bảo Sơn biên soạn. Kế tiếp là bài hợp ca “Xuân Miền Nam” do toàn ban văn nghệ Trưng Vương đồng ca.

Những bài đơn ca như: “Nắng Có Còn Xuân” tiếng hát Thúy Lan, “Tự Tình Mùa Xuân” tiếng hát Phạm Ðình Tuân, “Áo Anh Sứt Chỉ Ðường Tà” tiếng hát Phạm Ðăng Long Cơ, “Mùa Thu Không Trở Lại” tiếng hát Kim Toàn, “Áo Lụa Vàng” tiếng hát Anh Vũ Quốc Phong, “Gởi Người Em Gái” tiếng hát Kiều Loan, “Tóc Mai Sợi Vắn, Sợi Dài” tiếng hát Mai Khanh Lê Ngọc Phú.

Phần song ca, gồm hai bài liên khúc “Em Tôi” và “Tóc Mây” với hai tiếng hát: Thanh Hà và Xuân Hà. Tốp ca có bài “Mừng Xuân” của nhạc sĩ Lê Văn Khoa, do nhóm Hương Xưa trình diễn.

Ðặc biệt với sự hiện diện của các ca sĩ: Anh Dũng, Bằng Kiều, Connie Kim và Kiều Loan.

Xen kẽ chương trình văn nghệ có phần bán vé số.

Dược Sĩ Ðỗ Kim Toàn, cựu hội trưởng bày tỏ: “Khi bắt đầu nghĩ đến việc để gây quỹ cho ngày Ðại Lễ Hai Bà Trưng thì chị em chúng tôi dù có bị bận bịu bao nhiêu công việc gì cũng phải khép lại để chú tâm đến việc này, đó là tham dự ngày tổ chức hôm nay để các chị em cùng nhau đóng góp cho tiệc gây quỹ nhằm mục đích để tổ chức ngày Ðại Lễ Hai Bà Trưng sắp tới đây.”