main billboard

“Chúng tôi tổ chức với sự hỗ trợ của Nhóm Tình Thương, cố gắng đóng góp một phần nhỏ, hầu xoa dịu những khó khăn của những người kém may mắn trong cộng đồng, trong khả năng giới hạn mà chúng tôi có thể thực hiện được,”


GARDEN GROVE, California (NV) – Hưởng ứng lời kêu gọi tham dự “Bữa Cơm Tình Thương” ngày đầu năm mới của Cộng Đồng Việt Nam Nam California (CĐVNNC), hơn 50 người vô gia cư, có mặt lúc 11 giờ trưa Thứ Năm, ngày 1 Tháng Giêng tại Garden Grove Park, Garden Grove, để nhận những quần áo ấm và thức ăn trong ngày đầu năm.

cd namcali buaan vogiacu 1Khách vui vẻ nhận phần ăn. (Hình: Ban tổ chức cung cấp)

“Chúng tôi tổ chức với sự hỗ trợ của Nhóm Tình Thương, cố gắng đóng góp một phần nhỏ, hầu xoa dịu những khó khăn của những người kém may mắn trong cộng đồng, trong khả năng giới hạn mà chúng tôi có thể thực hiện được,” ông Trương Ngãi Vinh, chủ tịch CĐVNNC, nói với phóng viên nhật báo Người Việt.

Một người khác, ông Nguyễn Văn Hòa, thành viên ban cố vấn, từng sinh hoạt nhiều năm trong cộng đồng, giải thích những cố gắng của ban tổ chức.

“Vì biết người gia cư thiếu phương tiện di chuyển, chúng tôi dùng xe Van tới tận khu Santa Ana Civic Center, Santa Ana để đó khoảng 10 người vô gia cư đến tham dự.Hai xe khác cũng đến Phước Lộc Thọ để đón khoảng 12 người,” ông Hòa kể “còn một số người khác thì đi bộ.”

Trước đó, từ 9 giờ sáng, các tình nguyện viên đã đến địa điểm, sắp sẵn ba chiếc bàn dài để bày thức ăn trong lều mới dựng. Một số treo biều ngữ  bằng hai ngôn ngữ “Cộng Đồng Việt Nam Nam California – Bữa cơm 'tình thương' miễn phí” và treo hai lá cờ Việt-Mỹ hai bên nóc lều.

cd namcali buaan vogiacu 2Ông Trương Ngãi Vinh (trái), chủ tịch CĐVNNC, cùng mọi người chuẩn bị bày thức ăn lên bàn. (Hình: Ban tổ chức cung cấp)

“Cộng Đồng chúng tôi nấu món gà ragout, các anh chị trong Nhóm Tình Thương nấu súp măng cua và món spaghetti. Hai chị em Sophie Đặng tặng 50 ổ bánh mì thịt để khách đem về, sau bữa ăn nóng tại công viên,” ông Hòa nói.

“Thực đơn còn có món cơm chiên, súp cải bắp nhồi thịt, tôm rang muối và cả mì xào nữa,” chị Quỳnh Hoa kể thêm cho đầy đủ.

Ngoài thực phẩm, còn có mạnh thường quân đem quần áo đến tặng, như trường hợp của chị Xuân, người tình nguyện, liên lạc với ban tổ chức trước một ngày.

“Chị Xuân mua tặng 40 áo jacket, những người khác cho bao tay, nón trùm đầu chống lạnh. Chị ấy nói rất tiếc không đủ thời gian để mua thêm túi ngủ,” ông Hòa kể thêm chi tiết.

Về số người vô gia cư tham dự, ông Hòa nhận xét: “Người Việt chiếm một nửa số người tham dự, còn lại là người bản xứ và người Hispanic.”

cd namcali buaan vogiacu 3Mọi người cùng chia sẻ bữa ăn nóng. (Hình: Ban tổ chức cung cấp)

Chị Quỳnh Hoa cho biết: “Hầu hết những thành viên của cộng đồng đều có mặt, như ông Phan Văn Chính, bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, ông Ngô Doãn Tiên, anh Nguyễn Kim Bình và nhiều người khác cùng gia đình, cũng đến và dùng bữa ăn cùng với những người khách kém may mắn.”

Rồi như vừa mới nhớ thêm chi tiết, ông Hòa cho biết: “Hôm ấy có một chị mặc áo màu xanh lá cây, đứng phát tiền mặt 'lì xì' Tết trước, cho những người vô gia cư khi chia tay. ”

“Chị ấy kể rằng trước đây chị mời những người không nhà đến McDonald rồi trả tiền cho họ. Nay thì chị muốn tham gia với chúng tôi. Nhân đây, chúng tôi cũng muốn cám ơn các anh chị trong Nhóm Tình Thương, một công ty ở Long Beach và riêng chị Kim Anh đã cùng chúng tôi làm một việc ích lợi trong ngày đầu năm,” ông Hòa nói thêm: “Dịp Tết Ất Mùi hy vọng chúng tôi sẽ phục vụ 'bữa cơm tình thương' với thức ăn truyền thống của người Việt Nam, như bánh chưng.”

Chị Quỳnh Hoa, người phụ trách quảng bá, cho biết CĐVNNC cũng vừa khai trương văn phòng mới vào trưa ngày Chủ Nhật, tại địa chỉ 14351 Euclid St., Suite 1R, (góc Hazard, bên cạnh Việt Mỹ Magazine) Garden Grove, CA 92843. Điện thoại: 1 800 404-6616.

---