main billboard

“Happy New Year! Happy New Year!” . Những lời chúc ấy lặp lại trên môi mọi người, vang dội trong không khí lễ hội của các cựu học sinh và gia đình


WESTMINSTER, California (NV) – Hàng trăm cựu học sinh Bưởi-Chu Văn An và các trường trung học thời Việt Nam Cộng Hòa tưng bừng tổ chức đón giao thừa, bước sang năm mới 2015, tối Thứ Tư, 31 Tháng Mười Hai, tại Seafood World Restaurant, Westminster.

chuvanan giaothua 1Đón mừng giây phút giao thừa và đầu năm mới tại Seafood World Restaurant. (Hình: Minh Phú/Người Việt)


Lúc 11 giờ 45, các MC Vũ Quốc Phong, Lê Tuấn, Hồng Tước, Minh Thu, Quỳnh Hoa và Đỗ Trọng Thái lên sân khấu nhắc nhở mọi người tham dự, chuẩn bị giây phút đón giao thừa. Ai nấy đều sẵn sàng các trang phục, đội mũ hay vương miện đầy màu sắc, người thì đeo kiếng “Welcome 2015,” người thì cầm sẵn ống bắn pháo bông, do ban tổ chức phát trước đó.

Bỗng có tiếng đếm “Mười, Chín, Tám,” mọi người phụ họa “Bảy, Sáu, Năm, Bốn, Ba, Hai, Một!” kèm theo là tiếng pháo bông bắn các mảnh giấy màu bay tứ tung, ngoạn mục.

“Happy New Year! Happy New Year!”

Những lời chúc ấy lặp lại trên môi mọi người, vang dội trong không khí lễ hội của các cựu học sinh và gia đình. Sau đó, mọi người vịn vai và nối đuôi nhau làm “rồng rắn” đi quanh nhà hàng, trao đổi những lời chúc tốt đẹp nhất cho nhau trong năm mới.

chuvanan giaothua 2Ban tổ chức chúc Tết quan khách và mọi người. (Hình: Minh Phú/Người Việt)


Trước đó, ban tổ chức giới thiệu ngắn gọn các MC và các thành viên tổ chức. Đặc biệt, buổi lễ được khai mạc đúng giờ và chủ trương “không có diễn văn dài dòng vì mục đích là để cho mọi người vui đón giao thừa.”

“Mục đích của chúng tôi là cùng nhau góp tay tổ chức một đêm văn nghệ để vui đón Tết dương lịch và để dần dần chuyển giao công việc này cho các thế hệ trẻ gánh vác,” ông Bùi Đức Uyên, hội trưởng Hội Ái Hữu Cực Học Sinh Bưởi-Chu Văn An, nói với phóng viên nhật báo Người Việt.

“Chúng tôi mời các anh chị của các trường trung học bạn thời Việt Nam Cộng Hòa tham dự, để cùng tổ chức buổi tiệc vui tối hôm nay. Nếu để ý, trong gần bốn trăm người tham dự, chỉ có 10% là cao niên, còn lại, đa số là thế hệ hậu duệ. Người lớn có khuynh hướng chú trọng đến ngày Tết Nguyên Đán cổ truyền, hơn là Tết dương lịch,” ông Uyên giải thích.

Đặc điểm thứ hai, phần xổ số được ban tổ chức thực hiện ngay sau khi mọi người nhập tiệc, nên tránh được cảnh không có người lãnh giải.

Xen kẽ là các màn trình diễn văn nghệ đặc sắc và trước giờ đón giao thừa là phần thi “nhảy twist” với giải thưởng $100 tiền mặt do Dược Sĩ Nguyễn Đức Năng, một cựu học sinh Chu Văn An, bảo trợ.

chuvanan giaothua 3"Mộng Lành" qua vũ điệu múa dù, do cựu nữ sinh Gia Long phụ trách. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)


Trước đó, ban tổ chức cũng treo giải $100 tiền thưởng, thi khiêu vũ điệu paso doble, nhưng mỗi cặp, đào và kép đều phải buộc bong bóng vào một chân. Khi nhảy, các cặp thi phải cố gắng đạp nổ bong bóng của người khác. Cuối cùng chỉ còn hai cặp và giải được ông hội trưởng chia đôi.

“Thời tôi còn đi học, tiền có thể xé làm đôi. Bây giờ tôi xé, mỗi người một nửa nhé!” ông vui vẻ nói nhưng nhờ nhà hàng đổi tiền để chia cho đồng đều.

Bác Sĩ Vũ Quốc Phong điều khiển phần nghi lễ khai mạc. Phần các hội đoàn bạn tham dự được ban tổ chức tắng cường tổng cộng sáu MC, như Vũ Quốc Phong, Lê Tuấn, Hồng Tước, Minh Thu, Quỳnh Hoa và Đỗ Trọng Thái.

Ban hợp ca gồm 16 người trong lớp thanh nhạc của Nguyễn Ngọc Phúc, tức “Nhóm Thu Vàng” mở đầu chương trình với nhạc phẩm “Bức Họa Đồng Quê”. Trung học Nguyễn Hoàng kế tiếp với bài “Xuân Họp Mặt.”

Nhóm “Ngẫu Nhiên” của trường nữ trung học Trưng Vương trinh diễn bài “Ô Mê Ly,” trong khi đó, trường Gia Long tỏ ra xuất sắc với điệu múa dù, bản “Mộng Lành.”

Ngoài ra còn có màn song ca “Hoa Bướm Ngày Xưa” do các cựu học sinh nữ trung học Lê Văn Duyệt phụ trách. Màn tam ca “Mây Lang Thang” do Hội Bà Triệu trình diễn.

Ban hợp ca Bưởi-Chu Văn An cũng đóng góp màn hợp ca “Sầu Đông” và nổi bật vui nhộn là hoạt cảnh “Tình Quần,” hát nhái nhạc bài “Bướm Trắng” với lời được cựu học sinh Vũ Quốc Phong chế và “giữ bản quyền.”

“Nhà nàng ở cạnh nhà tôi. Cách nhau cái dậu để phơi áo quần. Hai người nhầm lẫn tứ tung. Nàng như cũng có cái quần giống tôi. Thế rồi có một lần phơi. Thế nào tôi lấy nhầm ngay của nàng..” và tai nạn xảy ra từ đấy khi đôi trai gái để ý nhau.

chuvanan giaothua 4Các MC năng động trong phần mở đầu dạ tiệc. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Rồi tin nàng trước khi bỏ đi lấy chồng, nàng muốn đem cái quần lấy nhầm khi xưa để trả lại cho chàng. Chàng học trò “Chết Vì Ăn,” nay là bác sĩ, quýnh lên khi nghe cô hàng xóm nói với qua hàng dậu.

“Ấy ơi, ấy hãy vào đây. Cho em đổi lại cái quần chút coi. Cái quần duy nhất của em. Hôm qua anh lấy về bên ấy rồi!”

Và anh chàng si tình, nay là hội trưởng cùng trường, mặt buồn đi ra đi vào, không phơi nữa.

“Hôm nay mưa đổ sụt sùi. Tơ không hong nữa, cái quần không phơi... Bên hiên vẫn vắng bóng nàng. Rưng rưng tôi nghiện cái quần của em. Em ơi!.”

Rồi tiếng kêu ai oán ấy bị át đi vì tiếng pháo giao thừa rộn rã của đoàn người “rồng rắn” đón chào năm mới.