main billboard

“Sau buổi họp mặt này, chúng tôi sẽ gởi tiền về cho gia đình của các thương phế binh, mỗi gia đình khoảng $50. Năm 2014 vừa qua, chúng tôi đã gởi được trên 313 gia đình thương phế binh và tặng một số xe lắc tay cho họ. Tổng số tiền trong năm vừa rồi đã gởi về là: $16,000,”

ANAHEIM, California (NV) - Theo thông lệ hàng năm, vào tối Thứ Tư vừa qua, Liên Trường Trung Học Việt Nam, Nam California tổ chức Buổi Họp Mặt Tất Niên Countdown, đồng thời gây quỹ Cây Mùa Xuân cho thương phế binh VNCH tại nhà hàng Seafood Kingdom, Anaheim.

lientruong tatnien 1Quý thầy cô và đồng hương đến tham dự. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Ông Nguyễn Mai, thành viên trong ban tổ chức cho nhật báo Người Việt biết, “Liên Trường Trung Học Việt Nam, Nam California được thành lập từ Tháng Tư, 2001, tính đến nay đã được 14 năm. Hàng năm, chúng tôi có tổ chức buổi họp mặt như đêm nay. Ngoài việc giúp cho các cựu học sinh liên trường trung học ngày xưa có cơ hội gặp gỡ nhau trong dịp cuối năm, cũng nhằm mục đích để gây quỹ Cây Mùa Xuân giúp cho các thương phế binh VNCH đang còn ở Việt Nam.”

“Sau buổi họp mặt này, chúng tôi sẽ gởi tiền về cho gia đình của các thương phế binh, mỗi gia đình khoảng $50. Năm 2014 vừa qua, chúng tôi đã gởi được trên 313 gia đình thương phế binh và tặng một số xe lắc tay cho họ. Tổng số tiền trong năm vừa rồi đã gởi về là: $16,000,” ông Mai cho biết thêm.

Không khí từng bừng trong đêm hội ngộ, với những gương mặt quen thuộc của các cựu học sinh trung học ngày xưa của VNCH. Họ đến đây, ngoài tình đồng hương xa xứ còn một ý nghĩa cao đẹp khác là, tuy sống xa quê hương, nhưng không quên những người còn ở lại quê nhà, nhất là những anh chị em thương phế binh trong quân lực VNCH.

Nhiều hoa văn đầy màu sắc trong những chiếc áo dài thướt tha của các cựu nữ sinh liên trường như nhắc nhở cho mọi người biết mùa Xuân sắp về với đồng hương nơi đất khách. Bên họ, là những cựu nam sinh liên trường ngày xưa và một số cô thầy. Sau gần 40 năm ly hương, tình thầy trò nơi đất khách, tình đồng hương nơi xứ lạ quê người, tình đồng bào ruột thịt, tình đồng đội năm xưa đối với các thương phế binh VNCH đang còn ở quê hương yêu dấu được gắn liền trong đêm nay qua thời tiết giá lạnh đón chào ngày đầu năm mới, 2015.

lientruong tatnien 2Nhóm Trúc Xưa (CNS Lê Văn Duyệt) trình diễn Liên khúc “Tình Anh Lính Chiến.”
(Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Họ là cựu học sinh của các trường trung học miền Nam Việt Nam trước năm 1957, gồm: Gia Long, Trương Vương, Lê Văn Duyệt, Regina Pacis, Petrus Trương Vĩnh Ký, Nguyễn Trãi, Chu Văn An (Sài Gòn), Quốc Học, Đồng Khánh Huế, Phan Thanh Giản, Đoàn Thị Điểm (Cần Thơ), Châu Văn Tiếp (Phước Tuy), Nguyễn Du, Phan Châu Trinh (Đà Nẵng), Nữ Trung Học Nha Trang, Phan Bội Châu (Phan Thiết), Pleime (Pleiku), Marie Curie, Jean Jacques Rousseau, Võ Trường Toản, Hồ Ngọc Cẩn, Taberd, và một số trường trung học khác.

Sau nghi thức khai mạc và phút mặc niệm, các cựu học sinh liên trường đồng ca bài “Xuân Họp Mặt” của cố nhạc sĩ Văn Phụng, và bài “Chiến Sĩ Vô Danh” của cố nhạc sĩ Phạm Duy.

Sau đó, hai MC: Nguyễn Mai và Công Tôn Kim Chi giới thiều thành phần quan khách và quý mạnh thường quân đến tham dự.

Ông Lâm Mỹ Hoàng Anh, chủ tịch luân phiên, ngỏ lời chào mừng và cám ơn mọi người đến tham dự, ông giới thiệu ông Phan Văn Tánh, tổng thư ký Ban thường vụ lên phát biểu tường trình về sinh hoạt của liên trường trong năm vừa qua.

Phần văn nghệ được tiếp tục với sự điều hợp của 3 MC: Mai Đông Thành,Thanh Mai và Đỗ Kim Thuận. Với những tiết mục rất khá hay, gồm: liên khúc “Tình Anh Lính Chiến” (nhóm Trúc Xưa, cựu nữ sinh (CNS) Lê Văn Duyệt), vũ khúc “Như Là Mây Trắng” (Ngũ Cô Nương, CNS Phan Bội Châu), vũ khúc “Mùa Hoa Anh Đào” (CNS trung học Nha Trang).

Tứ ca “Những Bước Chân Âm Thầm” (ban Tứ Quái cựu HS Nguyễn Trãi), Trình diễn áo dài (CNS Liên Trường), Nhạc cảnh “Trăng Mờ Bên Suối” (Anh Gia và Liên Hoa), Hài kịch “Con Gà” (CNS Trưng Vương), hợp ca “Tiếng Vang Trên Đồi” (CNS Phố Núi, Pleiku).

Phần thi kể chuyện vui với sự điều hợp của ba MC: Đỗ Hiếu Liêm, Mai Khanh và Mai Đông Thành.

lientruong tatnien 3Vũ khúc “Như Là Mây Trắng” do Ngũ cô nương, CNS Phan Bội Châu trình diễn.
(Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Chương trình văn nghệ được tiếp nối với bài hợp ca “Thương Binh” (Hội Sinh Viên San Diego), hợp ca “Việt Nam Muôn Năm” ( Cựu Học Sinh Chu Văn An).

Tiếp theo là phần dạ vũ và khui champagne vào lúc 11:55PM. Đúng 12:00 AM (new year, 2015), tất cả đồng ca bài “Ly Rượu Mừng.” Trong những tiết mục văn nghệ có xen kẽ tiếng hát của ca sĩ Kiều Loan đến từ Việt Nam và ca sĩ Lan Ngọc (Little Saigon).

Tin từ ban tổ chức, tổng số tiền quyên góp từ quý mạnh thường quân: $11,750, chưa kể tiền thu hoạch trong đêm dạ tiệc.

Ông Phan Văn Tánh cho báo Người Việt biết, “Chúng tôi mong rằng, năm nào cũng được gây quỹ được từ $15,000 cho đến $20,000 để gởi về cho các anh em thương phế binh đang còn ở quê nhà. Chúng tôi có danh sách và địa chỉ của các anh chị em ở bên đó. Số tiền được chuyển đi chính thức qua hệ thống điều hành của công ty Hoa Phát, và bất cứ số tiền nào mà chúng tôi gởi đi đều có tên và địa chỉ của người nhận. Cho đến ngày hôm nay, chúng tôi đã giúp cho thương phế binh VNCH khoảng trên $150,000.”

“Danh sách thương phế binh mà chúng tôi có được là do các anh chị em đó biết được hội của chúng tôi, và họ đã gởi thơ gồm hình và trình bày về hoàn cảnh gia đình của họ đang ở Việt Nam để nhờ hội giúp đỡ. Đặc biệt những người nào không thể đi đứng được, cần thêm một chiếc xe lắc tay, thì chúng tôi sẽ gởi thêm tiền để giúp cho họ,” ông Tánh cho biết thêm.