main billboard

Hoa Thịnh Đốn: 
Tiệc Xuân và kỷ niệm 35 năm thành lập 
Hội Thân hữu Cựu Cảnh Sát QG/VNCH/HTD&Phụ cận

 



Tuyết Mai

Hằng năm cứ mỗi độ hoa đào nở rộ, Hội Thân Hữu Cựu Cảnh Sát Quốc Gia VNCH/HTĐ&Phụ cận tưng bừng tổ chức Tiệc Xuân. Tiệc Xuân năm nay cũng kỷ niệm 35 năm hội thành lập, được tổ chức vào lúc 7 giờ chiều ngày 30 Tháng 3, 2013 tại Nhà hàng Thần Tài ở Falls Church,VA.

Mặc dầu cùng ngày này có Đại Hội Cựu Nữ Sinh Trung Học Trưng Vương và Chuơng Trình Cổ nhạc Hương Miền Nam, nhưng cũng có gần năm trăm quan khách tham dự Tiệc Xuân và lễ kỷ niệm 35 năm thành lập Hội CCSQG/VNCH/HTĐ. Điều này cho thấy đồng hương vùng HTĐ có rất nhiều cảm tình với Hội CCSQG/VNCH/HTĐ qua những đóng góp của hội trong cộng đồng. Không khí rất ấm cúng đầy tình thân, trong đó có nhiều niên trưởng cao cấp trong ngành Cảnh Sát Quốc Gia như Cựu Đại Tá Đào Quan Hiển, Cựu Đại Tá Nguyễn Tấn Cường, Niên Trưởng Phan Trung Chánh, Ông Ngô Phi Đạm … và hầu hết đại diện các quân binh chủng trong QLVNCH như đại diện của Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH, Không Quân, Hải Quân, Thủy Quân Lục Chiến, Nhảy Dù, CSVSQ Trừ Bị Thủ Đức/HTĐ…, đại diện các hội đoàn trong cộng đồng HTĐ, Liên Minh Dân Chủ VNTT, Hội Quảng Đà, CSV Quốc Gia Hành Chánh…

Đây là dịp để anh em ngành Cảnh Sát QG hội họp, cùng nhau ôn cố tri tân, nhắc nhớ những kỷ niệm vui buồn, những năm dài phục vụ trong ngành Cảnh Sát.

Chương trình được điều hợp rất sinh động bởi MC Hồ văn Tâm và Hà văn Sang. Sau nghi lễ chào Quốc Kỳ Mỹ,Việt, Ông Đỗ Như Thạch, Hội Trưởng Hội CCSQG/VNCH/HTĐ&Phụ cận có lời chào mừng quan khách. Nhân kỷ niệm 35 năm thành lập hội, Ông giới thiệu tiến trình hình thành hội. Cách đây đúng 35 năm, vào một ngày cuối Tháng 3 lạnh lẽo của năm 1978 , lúc đó con số người VN tị nạn còn rất ít, mặc dầu mọi người còn tất bật với cuộc sống ở vùng đất tạm dung, một số chiến hữu CSQG như Cựu Đại Tá Nguyễn Tấn Cường, Trần Đình Mãng, Hoàng Súy, Phùng Tất Thông, Nguyễn Văn Chính, Nguyễn Bá Lân và Nguyễn Văn Toàn đã tìm lại nhau và bắt tay vào việc thành lập hội Thân Hữu Cảnh Sát QG đầu tiên tại HK. Hội chính thức được thành lập vào ngày 18 Tháng 7, 1978. Sau được cải danh lại là Hội Thân Hữu Cựu Cảnh Sát QG/VNCH/HTĐ&Phụ cận cho đến nay.

Vị Hội Trưởng đầu tiên là Ông Nguyễn Tấn Cường, một niên truởng khả kính đã phục vụ trong ngành CSQG suốt trong chiều dài lịch sử VNCH. Ông đã có công tập họp hầu hết các chiến hữu CSQG vùng Đông Bắc HK, trong đó có các vị chỉ huy cũ. Đó là Trung Tướng Phạm Xuân Chiểu, Đại Tá Nguyễn Văn Y, Thiếu Tướng Nguyễn Ngọc Loan, là ba trong số những vị Tổng Giám Đốc đầu tiên của ngành CSQG.

                                                                cs 8

Lần lượt gia nhập hội là các Niên trưởng Cựu Đại Tá Đào Quan Hiển, Cựu Đại Tá Đặng Văn Minh, Luật sư Bùi Nhật Huy, Niên Trưởng Phan Trung Chánh, Ngô Phi Đạm, Lê Khắc Huyền và các cấp chỉ huy khác của ngành CSQG khắp bốn vùng chiến thuật cũng đã gia nhập, tạo thành một thế đứng vững mạnh cho Hội Thân Hữu CSQG Miền Đông HK.
Ông Đỗ Như Thạch nói tiếp, với sự khởi đầu chỉ có 7 vị, lần lượt hội phát triển, có lúc lên đền hơn 250 hội viên chính thức vào năm 1995. Sau đây là các vị hội trưởng CSQG VNCH ở vùng HTĐ: Niên Trưởng Nguyễn Tấn Cường, Luật sư Bùi Nhật Huy (quá vãng), Ông Thái Văn Hưng, Ông Nguyễn Văn Toàn, Ông Hồ Sỹ Báu (quá vãng),hiện Ông Đỗ Như Thạch là Hội trưởng Hội TH /CCSQG/VNCH/HTD & Phụ cận.

Ông Đỗ Như Thạch đã xin phép dành một phút để mặc niệm các niên trưởng và chiến hữu đã quá vãng. Đó là Cố Đại tá Nguyễn Văn Y, Cố Luật sư Bùi Nhật Huy, các Cố Thiếu Tá Hồ Sỹ Báu, Nguyễn Bá Lân và Nguyễn văn Chín. Ông Thạch cũng xin thêm một phút để tri ân sâu xa đến các vị tiền nhiệm và các niên trưởng đã một đời bắn bó với ngành CSQG và Hội TH CSQG/VNCH/HTĐ&Phụ cận. Đó là các Niên trưởng Đào Quan Hiển, Nguyễn Tấn Cường, Phan Trung Chánh, Thái văn Hưng và Nguyễn Văn Toàn.

Cuối cùng Ông Thạch đại diện cho anh chị em ngành CSQG vùng HTĐ và Phụ cận chuyển lời cảm tạ đến Cộng Đồng VN vùng HTĐ, MD&VA và các hội đoàn trong vùng đã giúp đỡ, sát cánh cùng hội trong các sinh hoạt đấu tranh chống kẻ thù chung , CSVN trong suốt 35 năm qua.

Tưởng cũng nên nhắc lại là các hội viên trong Hội CCSQG /HTĐ&Phụ cận luôn âm thầm tích cực tham gia, đóng góp vào các sinh hoạt chính trị trong vùng HTĐ. Gần như không có một cuộc biểu tình chống Cộng, tranh đấu cho tự do, dân chủ, nhân quyền cho VN do Cộng Đồng VN/HTĐ &Phụ cận tổ chức, hay các cuộc Diễn hành phô trương màu cờ VNCH ở New York hay Washignton,D.C. mà vắng mặt Hội Trưởng Đỗ Như Thạch, Ông Hà văn Sang và nhiều chiến hữu CSQG. Chủ trương của CSQG là sinh hoạt trong thầm lặng, không phô trương, luôn cẫn trọng và cảnh giác, do đó bề ngoài không thấy bóng dáng chiến sĩ CSQG, nhưng trên thực tế các anh em CSQG là những người rất tích cực và âm thầm phục vụ. CSQG luôn giữ vững lập trường QG và un đúc tinh thần kiên cường đấu tranh. Tinh thần âm thầm dấn thân phục vụ của anh em CSQG đã gây được niềm tin và cảm tình với đồng hương vùng HTĐ.

011

Trở lại chương trình Tiệc Xuân, hai Ca sĩ Anh Thảo và Hà Thanh Xuân đã giúp cho chưong trình vô cùng sôi động và hào hứng, khán thính giả thưởng thức tiếng hát của hai cô một cách thích thú. Bên cạnh có nhiều ca sĩ cây nhà lá vườn, người nào hát cũng hay, trong đó có Thụy Vy, Anh Khách, Anh Hoàng, Trúc Ngân, Chị Đào ĐìnhTrọng, Ban Tam ca Gia đình Cảnh Sát Nguyễn Bá Tâm trong nhạc phẩm “Xuân Miền Nam” và chiến hữu Cảnh Sát Nguyễn văn Đặng thổi khẩu cầm, nhạc phẩm “Mộng Chiều Xuân”.
Chương trình được chấm dứt vào lúc nửa đêm.

Xin xem tiếp đoạn video phóng sự dưới đây: