main billboard

Bài tường thuật của phóng viên Ngọc Dung, ái nữ của một Cựu SVSQ khóa 1.

 

 image

San Jose (VietPress USA): Hội Cảnh Sát Quốc Gia VNCH Bắc California đã họp mặt mở tiệc mừng Xuân Quý Tỵ năm 2013 vào lúc 10:00am sáng Chủ Nhật 24-2-2013 tại nhà hàng Phú Lâm, San Jose. Cựu Thiếu Tá Thái Văn Hòa chào mừng quan khách và hội viên cùng gia đình và giới thiệu chương trình tiệc vui. Tiếp theo là nghi thức long trọng chào Quốc Kỳ Hoa Kỳ và Quốc Kỳ VNCH cùng phút mặc niệm diễn ra thật trang nghiêm.

Lễ dâng hương lên Bàn Thờ Tổ Quốc là phần đặc biệt nhất với các vị cao cấp trong ngành Cảnh Sát Quốc Gia tại hải ngoại và một số quan khách gồm: Thiếu Tướng CSQG Nguyễn Khắc Bình; Cựu Thiếu Tá  Phan Tấn Ngưu,Tổng Hội Trưởng của Tổng Hội Trưởng CSQG từ Nam California đến; Trung Tá Trần Quan An, Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị của Tổng Hội  CSQG từ Nam California đến;  ông Lê Văn Thụy, Hội Trưởng Hội AH CSQG Bắc Cali; Tiến sĩ Trần An Bài, cố vấn của Hội CSQG; ông Nguyễn Tấn Lực, Hội Trưởng Hội Cựu SVSQ Học Viện CSQG/VNCH Bắc Cali; ông Nguyễn Ngọc Thụy, Chủ tịch HĐĐH Quỹ Tương Tế CSQG & Thân Hữu.
image
 
Sau phần nghi thức và dâng hương, các ông Nguyễn Ngọc Thụy giới thiệu thành phần quan khách tham dự gồm: Thiếu Tướng CSQG Nguyễn Khắc Bình; Cựu Thiếu Tá Phan Tấn Ngưu và phu nhân,  hiện nay ông là Tổng Hội Trưởng của Tổng Hội Trưởng CSQG tại Nam California; Trung Tá Trần Quan An, Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị của Tổng Hội CSQG từ Nam California đến; Tiến sĩ Trần An Bài; Tiến sĩ Hà Văn Hải; cụ Phạm Văn Tường; ông Nguyễn Xuân Diến, Hội Trưởng Biệt Động Quân; ông Mai Khuyên, Hội Trưởng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị; ông Triệu Hà, Hội Trưởng Hội Địa Phương Quân và Nghĩa Quân; ông Nguyễn Đống, Hội Phó Hội Thừa Thiên - Huế; ông Trần Ngọc Bảy thuộc Hội Thủy Quân Lục Chiến, Bà Thu Nguyệt  Hội trưởng Hội Nữ Quân Nhân; ông Bùi Hữu Vị phó chủ tịch của Đại Việt Quốc Dân Đảng cùng rất nhiều đại diện các Hội Đoàn và Đoàn Thể khác.
image
 
Ông Hội Trưởng Lê Văn Thụy chúc tất cả quý hội viên và đồng hương năm mới dồi dào sức khỏe, gặp nhiều may mắn, an khang thịnh vượng. Đồng thời ông cũng cảm ơn tất cả các vị quan khách, các Hội Đoàn và các Đoàn Thể không ngại đường sá xa xôi từ các nơi như Nam California, Sacramemto, Stockton, San Francisco… đã dành thì giờ quý báu đến chung vui cùng với gia đình CSQG Bắc California trong buổi tiệc này.
Ông Lê Văn Thụy nói tiếp: “Tiệc tân niên là dịp các anh chị em hỏi thăm lẫn nhau, để ôn lại những kỷ niệm vui buồn của những ngày tháng đồng lao cộng khổ trong trách nhiệm “Bảo Quốc An Dân” của người Cảnh Sát Quốc Gia. Tuy hôm nay là buổi tiệc hợp mặt vui vẽ nhưng cũng là dịp nhắc nhở về trách nhiệm và bổn phận của người CSQG là phải thực hiện tình tương thân, tương ái, tương trợ và đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong nội bộ lực lượng CSQG; quyết tâm trong công cuộc đấu tranh đòi tự do, dân chủ, nhân quyền và chống chế độ Cộng Sản độc tài áp bức, hèn với giặc, ác với dân ở quê nhà. 
Cựu Trung Tá Trần Quan An hiện là Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị của Tổng Hội CSQG chúc tất cả quan khách hiện diện một năm mới tràn đầy niềm vui, sức khỏe dồi dào, vạn sự cát tường. Ông cũng khẳng định lập trường của người CSQG là:
1- Không  chấp nhận hòa hợp, hòa giải với Cộng Sản Việt Nam dưới mọi hình thức.
2- Không bao giờ quên những tội ác của Cộng Sản Bắc Việt đã gây cho người dân Việt Nam từ mấy chục năm qua và hiện nay tại quê nhà.
3- Hợp tác, hổ trợ các Hội Đoàn của người Việt Quốc Gia chống Cộng Sản và theo dõi tình hình đất nước hiên nay để quyết tâm đấu tranh giải thể chế độ Cộng Sản Bắc Việt đã cưỡng chiếm Miền Nam Việt Nam năm 1975
image
Tiếp theo Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình; ông Phan Tấn Ngưu, Tổng Hội Trưởng Cảnh Sát Quốc Gia từ Nam California,  đã phát bằng khen và quà cho các em học sinh trong gia đình hội viên CSQG đạt điểm học lực xuất sắc xuất sắc tại các trường đang theo học. Các em học sinh này là các em có học lực tốt, phải đạt được điểm A trong tất cả các môn học của nhà trường, phải là con cháu của các cựu CSQG, phải biết tôn ti trật tự, phải thương yêu giúp đỡ lẫn nhau, tuyệt đối không được đánh phá nhau, có tinh thần và lập trường chống Cộng Sản.
Mở đầu chương trình ca nhạc với hàng loạt các bài hát đấu tranh, các bài nhạc Xuân và các ca khúc đậm đà tình quê hương dân tộc đã được nhiều ca sĩ địa phương và các danh tài trong Hội thay nhau biểu diễn. 
image
Buổi tiệc mừng Xuân mới Quý Tỵ 2013 của Hội CSQG Bắc California đã thành công tốt đẹp. Khi giã từ nhau sau lúc tan tiệc, các chiến sĩ CSQG đều hẹn ngày tái ngộ giải thể chế độ độc tài CSVN tại quê nhà vào năm Giáp Ngọ năm 2014 tới.

(Nữ Phóng Viên Ngọc Dung)


--