Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Quân đội Syria chuẩn bị tấn công tái chiếm Alep

alep  chinhphu-taichiem



Alep hiện trong tay phe nổi dậy Syria.
REUTERS/Muzaffar Salman


Sau khi lấy lại được thành phố Qusair với sự hỗ trợ của lực lượng Hồi giáo Hezbollah tại Liban, lực lượng trung thành với chính quyền Damas, có ý muốn thừa thắng xông lên, chuẩn bị tái chiếm thành phố Alep ở miền Bắc.

Một quan chức chế độ Damas đã xác định như trên vào hôm nay, 10/06/2013.

Theo hãng tin Pháp AFP, một quan chức lãnh đạo trong ngành an ninh Syria đã cho biết : « Có khả năng là trận đánh Alep sẽ bắt đầu trong những giờ khắc hoặc những ngày sắp tới đây, để lấy lại các ngôi làng và thị trấn trên địa bàn tỉnh bị (quân nổi dậy) chiếm đóng".

Nhật báo Al Watan, thân chính quyền tiết lộ là quân đội chính phủ bắt đầu triển khai trên bình diện rộng tại khu vực tỉnh Alep, chuẩn bị cho các trận đánh ngay bên trong thủ phủ Alep và vùng phụ cận.

Alep là thành phố lớn thứ hai tại Syria, nằm ở miền Bắc nước này, là thủ phủ của một tỉnh cùng tên.

Cách nay gần một năm, quân nổi dậy đã mở chiến dịch chiếm lĩnh Alep, và từ đó đến nay, thành phố này luôn bị chìm trong bom đạn.

Câu hỏi đang được giới quan sát đặt ra là liệu lực lượng Hồi giáo Hezbollah tại Liban sẽ có tham gia hỗ trợ quân chính phủ Syria trong chiến dịch Alep hay không.

 Lý do là chính sự giúp đỡ của họ đã cho phép Damas chiếm lại được Qusair.

Sự can dự của phong trào Hezbollah vào cuộc chiến tại Syria tuy nhiên đã gây bạo động chết người tại Liban.

 Một người Liban biểu tình đã bị bắn chết hôm qua 09/06/2013 ở phía trước của Đại sứ quán Iran tại Beirut, sau khi các thành viên Hezbollah nổ súng về phía hàng trăm người tập hợp lại để phản đối sự can thiệp võ trang của Hezbollah nhằm hỗ trợ cho chế độ Bashar al Assad tại Syria.

 

Switch mode views: