Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Oscar Pistorius tuyên bố không cố ý giết người tình

SAFRICA-PISTORIUS

Oscar Pistorius hầu toà trong ngày xét xử đầu tiên - REUTERS /Herman Verwey


Phiên tòa xét xử ngôi sao thể thao Nam Phi cụt hai chân Oscar Pistorius bắt đầu vào hôm nay 03/03/2014 tại Pretoria.
 Cách nay hai năm, người mẫu Reeva Steenkampf, 29 tuổi, người bạn gái của nhà vô địch bị bắn chết ngay trong ngày lễ tình nhân .
Vụ xử được truyền hình khắp địa cầu.

Trong ngày đầu tiên hôm nay, Oscar Pistorius, 27 tuổi, vẫn khẳng định mình vô tội, bắn lầm người tình vì ngỡ có trộm vào nhà.

 Tuy nhiên, nhân chứng đầu tiên , một phụ nữ láng giềng khẳng định nghe tiếng kêu cầu cứu khẩn thiết của một người đàn bà đúng ngay vào lúc nhà vô địch Thế vận hội nổ súng bắn vào người tình trong đêm 14/02/2013.
Chồng của bà đã bốc điện thoại gọi một cơ quan an ninh tư nhưng được họ cho biết không trách nhiệm căn biệt thự của Oscar Pistorius.

Tiếng kêu cầu cứu càng lúc càng khẩn thiết hơn của một người cảm thấy sinh mạng bị đe dọa.
Sau đó là 4 tiếng súng nổ mà khoảng cách giữa tiếng thứ nhất và tiếng thứ hai chậm hơn khoảng cách của ba tiếng còn lại.

Lời khai của nhân chứng phù hợp với số phát súng mà nhà vô địch Oscar Pistorius đã bắn xuyên qua cánh cửa phòng vệ sinh.

Luật sư của Oscar Pistorius tìm cách làm mất tính khả tín của lời khai này khi chất vấn nhân chứng tại sao biết chắc là nghe 4 tiếng súng còn chồng của nhân chứng khai là không nhớ rõ là bao nhiêu.

Về phần bị cáo, Oscar Pistorius vẫn khẳng định đã bắn vào bạn gái vì tưởng lầm có kẻ gian vào nhà.


Switch mode views: