Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Chủ Hồng Kông ngược đãi người giúp việc nhà Indonesia

HONGKONG-Indo

Hàng ngàn người làm nghề giúp việc nhà biểu tình tại Hồng Kông với khẩu hiệu "Công lý cho Erwiana - Hãy trừng phạt các công ty môi giới" (© Reuters)


Hôm nay 21/01/2014, cảnh sát Hồng Kông đã tiến hành thẩm vấn một công dân Indonesia làm nghề giúp việc gia đình bị chủ thuê đánh đập phải nhập viện.
Tổng thống Indonesia đã lên tiếng bảo vệ công dân nước mình.

Hôm qua, cảnh sát đã bắt giữ tại sân bay Hồng Kông một phụ nữ 44 tuổi là chủ thuê người giúp việc indonesia bị ngược đãi nói trên. Người phụ nữ Hồng Kông bị tình nghi đã hành hạ nhân viên thứ hai làm cho gia đình mình.

Ngay sau đó cảnh sát đã tới Sragen, trên đảo Java, nơi mà phụ nữ giúp việc người Indonesia đang phải nằm viện sau khi trốn thoát khỏi gia đình nhà chủ.
Trưởng nhóm điều tra của cảnh sát Hồng Kông cho biết đang nhanh chóng điều tra vụ việc.

Hôm nay, Tổng thống Indonesia, Susilo Bambang Yudhoyono đã trực tiếp nói chuyện điện thoại với nạn nhân và cha cô. Ông khẳng định « luật pháp sẽ phải được thực thi để đem lại công lý » cho gia đình nạn nhân và chính phủ Indonesia sẽ hỗ trợ chăm sóc cho nạn nhân.

Tổng thống Indonesia cũng báo cho gia đình biết ông đã nêu vấn đề này với các lãnh đạo Hồng Kông.

Người phụ nữ bị ngược đãi 23 tuổi có tên là Erwiana Sulistyaningsih đến Hồng Kông từ tháng 5 năm ngoái làm nghề giúp việc gia đình.

Hôm 10 tháng Giêng vừa qua cô đã phải trở về nước sau khi, theo như tố cáo của cô, vì cô đã không chịu được việc bị chủ hành hạ suốt gần 8 tháng.

Báo chí Hồng Kông đưa tin, người giúp việc này thậm chí còn không bước đi được bình thường vì những vết thương ở chân do bị đánh đập.

Sau khi vụ việc trên bị phát giác, hôm Chủ nhật vừa qua hàng ngàn người làm nghề giúp việc gia đình tại Hồng Kông đã xuống đường biểu tình đòi cảnh sát trưởng thành phố thúc đẩy điều tra vụ việc.

Hiện ở Hồng Kông có khoảng 300.000 người làm nghề giúp việc gia đình, đa số đến từ các nước như Philippines hay Indonesia.

Tình trạng ngược đãi người làm công trong gia đình đang trở nên phổ biến ở Hồng Kông.



Switch mode views: