Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Nhà riêng của đại sứ Đức tại Hy Lạp bị xả súng

GREECE-STRIKE5

 


Từ khi có khủng hoảng, dân Hy Lạp không ngừng biểu tình, các cơ sở nước ngoài thường xuyên bị tấn công - REUTERS/Yorgos Karahalis


Theo nguồn tin của cảnh sát Hy Lạp , sáng sớm hôm nay 30/12/2013,nhiều kẻ lạ mặt đã xả súng vào tư dinh của đại sứ Đức tại Hy Lạp, nằm ở ngoại ô thủ đô Athènes.

Vụ tấn công xảy ra lúc 3h30, giờ địa phương. Đơn vị cảnh sát chống khủng bố ngay sau đó đã được điều đến hiện trường để tiến hành điều tra.

Theo những thông tin ban đầu trong sân nhà của đại sứ Đức cảnh sát thu được khoảng 2 chục chiếc vỏ đạn tiểu liên AK tuy nhiên không có thiệt hại về người.

Thủ phạm của vụ xả súng sau đó đã chạy trốn bằng mô tô. Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm của vụ tấn công.

Các vụ tấn công nhằm vào các mục tiêu là cơ sở ngoại giao, ngân hàng hay công ty nước ngoài vẫn thường xuyên diễn ra ở Hy Lạp.

Cảnh sát vẫn quy kết trách nhiệm những vụ tấn công như vậy cho các nhóm cực tả hoặc vô chính phủ.
 Phần lớn các vụ tấn công như vậy chỉ gây thiệt hại về vật chất.

Từ khi rơi vào cuộc khủng hoảng nợ công năm 2010, Hy Lạp đã phải thực thi chính sách khắc khổ do các nước trong Liên hiệp châu Âu và Quỹ tiền tệ quốc tế áp đặt để đổi lại những khoản tín dụng trợ giúp.

Dư luận Hy Lạp coi Đức là nước chịu trách nhiệm chính trong việc áp đặt Athens phải thực thi chính sách kinh tế khắc khổ khiến dân chúng phẫn nộ, nhiều lần xuống đường biểu tình dữ dội.


Switch mode views: