Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Mỹ tốn $247 tỉ mỗi năm cho trẻ em tâm thần


WASHINGTON (McClatchy) – Có tới 20% trẻ nhỏ ở Mỹ, từ khoảng 7 triệu đến 12 triệu, gặp phải vấn đề tâm thần mỗi năm, theo kết quả một cuộc nghiên cứu được coi là chi tiết nhất về vấn đề tâm thần trẻ nhỏ Mỹ từ trước đến nay.
AdamLanza-TamThan



Adam Lanza, 20 tuổi, nghi can bắn súng trong vụ thảm sát ở Connecticut năm 2012 làm 26 người thiệt mạng, được coi là có bị bệnh tâm thần. (Hình minh hoạ: AP Photo/NBC News, File)


 

Bản báo cáo của Trung Tâm Kiểm Soát và Ngăn Ngừa Bệnh (CDC) đưa ra hôm Thứ Năm cũng cho hay là mức độ này đang trên đà gia tăng.

Các trở ngại về tâm thần của trẻ nhỏ ảnh hưởng tới việc chúng học hành, đến thái độ hành xử, và kềm hãm các xúc cảm ảnh hưởng tới từ 13% đến 20% trẻ dưới 18 tuổi, theo CDC.

Những trở ngại này cũng khiến gia đình và xã hội phải chi khoảng $247 tỉ mỗi năm cho việc điều trị, các chương trình giáo dục đặc biệt, tội phạm trẻ nhỏ và giảm khả năng sản xuất, theo bản báo cáo.

Tuy tình trạng này khiến vấn đề tâm thần trẻ nhỏ là một vấn đề quan trọng trong lãnh vực y tế công cộng, chỉ có 21% được điều trị vì không có đủ các chuyên viên về nhi khoa cũng như các nhà tâm lý học chuyên về thiếu niên, theo Hàn Lâm Viện Mỹ về Tâm Lý Trẻ Nhỏ và Vị Thành Niên (AACAP).

“Hệ thống y tế hiện nay của chúng ta không đáp ứng được nhu cầu của các trẻ này,” theo Bác Sĩ Martin J. Drell chủ tịch AACAP

Bản báo cáo của CDC cũng cho thấy tình trạng trẻ tự tử xảy ra nhiều hơn ở thành phần nam giới hơn là nữ, và thường thấy ở người da trắng hay các chủng tộc khác nhưng không phải là Hispanics.

Trong số các trẻ tự tử, nghiên cứu của CDC cho thấy có đến gần 30% cho biết ý định của chúng trước khi thi hành, và 35.5% từng được chẩn đoán là có trở ngại tâm thần.

Bệnh Giảm Chú Ý và Quá Hiếu Động (ADHD) là bệnh thường được các bậc cha mẹ báo cáo nhiều nhất về con mình, ảnh hưởng đến gần 7%, vào khoảng 4.2 triệu trẻ từ 3 đến 17 tuổi.

Switch mode views: