Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Bình Nhưỡng bắn ba tên lửa tầm ngắn

KoreaN tenlua

 


AFP PHOTO


Trong một diễn biến mới liên quan đến bán đảo Triều Tiên, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo, vào ngày hôm nay 18/05/2013, quân đội Bắc Triều Tiên đã bắn 3 tên lửa tầm ngắn từ bờ biển phía đông nước này.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết : « Bắc Triêu Tiên đã bắn tên lửa tầm ngắn có điều khiển từ xa từ bờ biển phía đông, hai lần vào sáng nay và một làn vào buổi chiều ».

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc không nói rõ lý do bắn tên lửa, là vụ thử nghiệm hay tập trận, nhưng cho biết là Seoul vẫn theo dõi sát tình hình và sẽ báo động trong trường hợp Bình Nhưỡng khiêu khích.

Bình Nhưỡng vẫn thường xuyên tiến hành các vụ bắn thử tên lửa tầm ngắn như vậy. Tuy nhiên, một nguồn tin của chính phủ Nhật Bản được hàng tin Kyodo dẫn lại cho biết một trong ba tên lửa nói trên đã rơi xuống vùng lãnh hải của Nhật.

Cách đây vài tuần, Bắc Triều Tiên đã cho triển khai trên bờ đông của mình các giàn phóng tên lửa được xác định là loại Musudan, tầm bắn trung bình có khả năng vươn tới lãnh thổ Nhật Bản và đảo Guam của Mỹ.

Dường như những giàn tên lửa đó đã được Bình Nhưỡng tháo gỡ sau khi tình hình trên bán đảo Triều Tiên dịu xuống.

Loại tên lửa tầm ngắn như được bắn thử vào hôm nay (18/05) chỉ có khả năng bắn tới lãnh thổ Hàn Quốc.



Switch mode views: