Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Đài Loan bắt một lãnh đạo tập đoàn về tội bán dầu ăn "phế thải"

taiwan-Yeh Wen Hsiang

Trước khi bị bắt, ông Diệp Văn Tường (Yeh Wen Hsiang), chủ tịch công ty Cường Quan (Chang Guann Co) buộc phải xin lỗi công chúng - DR


Chính quyền Đài Loan thông báo hôm nay, 13/09/2014, là chủ nhân công ty dầu ăn Cường Quan (Chang Guann Co) vừa bị bắt giam.
Công ty này đã bán ra hàng trăm tấn dầu ăn cũ đã kinh qua sử dụng, được tái chế và ngụy tạo thành dầu sạch và mới.

 Vụ dầu "bẩn" này đang là trọng tâm một vụ tai tiếng về an toàn thực phẩm.
Ông Diệp Văn Tường (Yeh Wen Hsiang), chủ tịch công ty dầu ăn Cường Quan đã bị bắt giam sáng sớm hôm nay.

Hãng tin Pháp AFP trích dẫn nguồn tin chính quyền cho biết là ông bị tình nghi gian lận, và bị giam cầm sớm như vậy là để ông không bỏ trốn, hay gặp những nghi can khác và tiêu hủy bằng chứng.

Theo giới điều tra, từ tháng Hai cho đến tháng Tám vừa qua, công ty của ông Diệp Văn Tường đã mua lại của một công ty hoạt động không giấy phép 243 tấn dầu đã sử dụng rồi, loại dầu chiên, và cả mỡ thải được thu nhặt, rồi sau đó pha chế lại với mỡ nước.

Loại dầu pha tạp này – tổng cộng 782 tấn sản xuất trong thời gian nói trên – đã được đưa ra bán ra cho cả ngàn nhà hàng, lò bánh mì, công ty sản xuất lương thực.
Hàng trăm tấn bánh trung thu, bánh mì, mì ăn liền cho đến cả hoành thánh đã bị rút khỏi các quầy sau khi vụ dầu nguy hại này bị phanh phui vào tuần qua.

Cường Quan (Chang Guann Co) - tập đoàn sản xuất dầu ăn hàng đầu của Đài Loan, đã lên tiếng xin lỗi khách hàng, cho là họ không biết gì về vụ dầu "bẩn".

Riêng chủ nhân công ty hoạt động không giấy phép và cung cấp dầu ăn phế thải, Quách Liệt Thành (Kuo Lieh Cheng), đã bị tạm giam vào cuối tuần qua trong khuôn khổ cuộc điều tra nói trên.

Switch mode views: