Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Hơn 900 người từ Pháp sang Trung Đông tham gia thánh chiến

thanhchien-flag

Hơn 900 người từ Pháp sang Trung Đông chiến đấu dưới lá cờ của các đội quân thánh chiến
AFP PHOTO / YOUTUBE


Theo báo Le Journal du Dimanche, ngày hôm nay, 14/09/2014, trích dẫn Bộ trưởng Nội vụ Pháp, có hơn 900 người từ Pháp sang Irak và Syria tham gia thánh chiến.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Barnard Cazeneuve tuyên bố : « 930 người Pháp hoặc người nước ngoài định cư thường xuyên tại Pháp hiện đang can dự vào hoạt động thánh chiến tại Syria và Irak ».

Cụ thể hơn, « 350 người có mặt tại chỗ trong số này có 60 phụ nữ. Khoảng 180 người xuất phát từ Syria và 170 người khác đang trong khu vực trung chuyển để tới vùng này. 230 người bày tỏ ý định ra đi. Ngoài tổng số 930 người nói trên, còn có 36 người đã từ trần ».

Tại Pháp, một báo cáo gần đây của nghị viện thẩm định, có khoảng 950 người liên quan đến hoạt động thánh chiến.

 Khi được hỏi về số người tham gia thánh chiến rồi trở lại Pháp, Bộ trưởng Nội vụ Cazeneuve cho biết, một số người tự nhận đã tham gia thánh chiến và nói rằng sẵn sàng lại ra đi, một số khác, bị chấn động, rã rời vì bạo lực và các hành vi phũ phàng mà họ đã làm hoặc chứng kiến thì nói rằng không muốn lao vào con đường này nữa.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp cảnh báo : Một số người viện dẫn lý do sang Trung Đông hoạt động nhân đạo, nhưng cảnh sát Pháp có thông tin chắc chắn chứng minh rằng họ đã chiến đấu trong hàng ngũ lực lượng thánh chiến.



Switch mode views: