main billboard

Thánh Phêrô tươi cười nói ngay: "Được, lần này các con được phép kết hôn với nhau rồi!"

mh cuoi hoi Một ngày kia, có một cặp trai gái Công Giáo trẻ lái xe trên xa lộ, lòng hân hoan phơi phới vì ngày mai hai người sẽ đến Nhà thờ kết hôn thành vợ chồng. Chẳng may họ bị tông xe và chết ngay tại chỗ. Cũng may, nhờ sống đạo đức nên cả hai người được lên thẳng Thiên đàng.

Tại cửa Thiên đàng, hai người gặp Thánh Phêrô, họ yêu cầu: "Thưa Thánh Phêrô, xin giúp chúng con với! Đáng lẽ ngày mai chúng con kết hôn với nhau mà không may bị tai nạn. Vậy Thánh Phêrô có thể giúp chúng con làm đám cưới trên Thiên đàng được không?"

Thánh Phêrô trả lời: "Ta chưa hề thấy có một đám cưới nào tổ chức trên Thiên đàng cả! Để ta suy nghĩ xem sao!"

Một lúc sau, Thánh Phêrô bảo hai người: "Cũng được, nhưng phải chờ 5 năm nữa trở lại, ta sẽ giúp cho. Giờ các con đã được chia nhà ở trên Thiên đàng rồi, cứ việc về nhà mình mà ở, đừng có chạy đi chạy lại lộn xộn."

Thế là hai anh chị ra về, lòng mừng rỡ hân hoan.

Năm năm sau, hai người lại đến gặp Thánh Phêrô với tình yêu của cả hai đối với nhau thắm thiết hơn bao giờ hết. Họ khấn nài với Thánh Phêrô cho họ được kết hôn với nhau. Thánh Phêrô ngẫm nghĩ một lát rồi trả lời: "Thôi các con chịu khó chờ 5 năm nữa rồi trở lại đây, ta sẽ giải quyết cho!"

Năm năm sau, hai người lại đến gặp Thánh Phêrô. Lần này, không chờ cho hai người lên tiếng xin xỏ, Thánh Phêrô tươi cười nói ngay: "Được, lần này các con được phép kết hôn với nhau rồi!"

Thế là một đám cưới thật linh đình được tổ chức trên Thiên đàng, có linh mục đứng ra chủ sự lễ cưới, và có cả tiệc cưới theo sau với nhiều thức ăn ngon, vật lạ. Ai cũng mừng cho đôi tân hôn trẻ.

Chỉ hai năm sau, hai người lại đến gặp Thánh Phêrô vì cuộc sống gia đình của họ cứ lục đục mãi. Mặc dầu cả hai đều cố gắng nhưng cuối cùng quyết định chia tay nhau bằng cách ly dị.

Mới nghe xong ý định của hai vợ chồng, Thánh Phêrô giận dữ quát lên: "Tụi bay đòi ly dị sao? Không thể được! Ta phải mất 10 năm mới kiếm được một linh mục ở Thiên đàng để đứng ra chủ sự lễ cưới. Các ngươi có biết ta phải mất bao nhiêu năm mới kiếm ra được một luật sư ở đây hay không?"