main billboard

... hội đã được thành lập năm 1984, và đã qua 31 năm rồi, bà con Bạc Liêu ở Nam California đều nhớ đến ngày đầu năm mới, nao nức tề tựu về đông đủ như là một dịp gặp gỡ, tâm tình và thăm hỏi, giúp đỡ tận tâm những thành viên trong hội.




ANAHEIM, California (NV) - Hội Ái Hữu Bạc Liêu Nam California vừa tổ chức họp mặt mừng năm mới Ất Mùi lúc 6 giờ chiều Thứ Bảy, 7 Tháng Ba, tại nhà hàng Seafood Kingdom, Anaheim.

Sau nghi thức khai mạc, buổi tiệc mở đầu với bài “Về Bạc Liêu” qua phần trình diễn điêu luyện của chị Kim Ðông.


baclieu mungxuan 1Màn đánh trống khai mạc họp mặt mừng Xuân của đồng hương Bạc Liêu. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Kế đến là màn múa lân do đoàn lân Nhân Dũng Ðường trình diễn độc đáo cùng tiếng trống, phèng la, mọi người tranh nhau chụp hình và lì xì lấy hên chung với lân và ông địa, tạo nên một không khí sôi nổi khắp nơi.

Ông Triệu Tôn, đương kim hội trưởng, nhiệt liệt chúc mừng đồng hương Bạc Liêu về họp mặt rất đông năm nay, có cả Hội Ái Hữu Bạc Liêu Bắc California, với phái đoàn thật hùng hậu, cùng với thân hữu các hội bạn như Sóc Trăng, Nha Trang, Hội Trí Tri, Hội Tây Sơn Bình Ðịnh, Hội Ðồng Hương Bạc Liêu San Diego, công ty thực phẩm Tây Hồ, và rất nhiều các hội đoàn khác... tay bắt mặt mừng, hàn huyên tâm sự sau một năm xa cách.

Ðặc biệt năm nay có sự hiện diện của đại diện các chính quyền địa phương gồm Thị Trưởng Westminster Tạ Ðức Trí, Nghị Viên Fountain Valley Michael Võ, Nghị Viên Garden Grove Phát Bùi, và Dược Sĩ Nguyễn Ðình Thức, đại diện của Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn.

Ông Thức cho biết bà Janet Nguyễn không về tham dự được vì quá bận công việc và đã gởi đến chúc mừng Hội Ái Hữu Bạc Liêu một bằng tưởng lục.

Tiếp theo là lời tâm tình Thị Trưởng Tạ Ðức Trí, một người dân xứ Bạc Liêu, chúc mừng năm mới, cầu chúc mọi điều hạnh phúc, như ý đến với bà con và nguyện hết lòng lo cho cộng đồng người Việt ngày càng phát triển và trao tặng hội một bằng tưởng lục.

Kế đến, Nghị Viên Phát Bùi cầu chúc mọi người an lành, hạnh phúc, làm ăn phát tài và mong gặp lại bà con năm sau.

Trong lời đáp từ, ông hội trưởng cảm ơn sự quan tâm, hiện diện của các cấp chính quyền và cầu chúc mọi người được vạn sự như ý.


baclieu mungxuan 2Các thiếu nữ con em Bạc Liêu trong một màn múa. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Bà Trương Yến, cựu hội trưởng và hiện là cố vấn hội, cho biết hội đã được thành lập năm 1984, và đã qua 31 năm rồi, bà con Bạc Liêu ở Nam California đều nhớ đến ngày đầu năm mới, nao nức tề tựu về đông đủ như là một dịp gặp gỡ, tâm tình và thăm hỏi, giúp đỡ tận tâm những thành viên trong hội.

Năm nay có rất nhiều vị lớn tuổi, ở xa cũng về tham dự, làm cho bầu không khí thêm cảm động.

Tiếp đến là phần giới thiệu chương trình họp mặt gồm có ứng cử, đề cử và bầu hội trưởng cho nhiệm kỳ mới. Sau đó là văn nghệ dưới sự đóng góp của các văn nghệ sĩ cây nhà lá vườn trình diễn.

Năm nay còn có tiết mục thi hoa hậu áo dài và các màn trình diễn đặc sắc khác.

Trong phần bầu cử, ban thư ký đề cử bà Xuân Mai vào chức vụ hội trưởng. Theo điều lệ của hội, bất cứ người nào đã từng sinh sống và làm việc, hoặc có vợ, chồng sinh trưởng tại Bạc Liêu, đều có quyền ra ứng cử. Sau khi bà Xuân Mai tự giới thiệu về bản thân là người Bạc Liêu chánh gốc, sinh ra và lớn lên, lập gia đình, làm ăn sinh sống tại đây, mọi người đều đưa tay trực tiếp đồng ý bà đảm nhận chức vụ hội trưởng nhiệm kỳ mới 2015-2017.

Sau đó ông bà cựu và tân hội trưởng đã lên sân khấu bắt tay, bàn giao nhiệm vụ và chúc Tết bà con.

Nhân dịp này,bà tân hội trưởng cũng ngỏ lời cảm ơn tất cả đồng hương Bạc Liêu đã giúp đỡ gia đình bà rất nhiều, nhất là thời gian đầu còn khi mới đến nước Mỹ, và hy vọng bà sẽ làm được nhiều điều tốt đẹp với sự giúp đỡ của bà con.

Chương trình làm việc của bà là sẽ giúp tất cả mọi người trong khả năng, đặc biệt là giải khuyến học cho các con em trong Hội Ái Hữu Bạc Liêu, một chương trình nhằm khuyến khích việc học của các em từ lớp nhỏ cho đến lớp 12.

Tất cả mọi người đều vỗ tay nhiệt liệt tán thưởng.

Kế tiếp là màn hợp ca “Ly Rượu Mừng” do ban hợp ca của hội trình diễn, và các tiết mục văn nghệ khác.