main billboard

“Con thi lần này là lần thứ 3 rồi, nên con cũng có kinh nghiệm. Nhưng mà hay tin con đoạt giải nhất con cũng ngạc nhiên và mừng lắm.”


COSTA MESA, California (NV) – Lễ trao giải thưởng cuộc thi vẽ Hội Trăng Rằm Thiếu Nhi 2014 do Hội Văn học Nghệ thuật Việt Mỹ (VAALA) tổ chức vào chiều Chủ Nhật, 14 Tháng Chín trong khuôn viên khu thương mại South Coast Plaza, Costa Mesa, thực sự là một ngày hội dành cho thiếu nhi đủ các sắc tộc.

Theo thông báo, chương trình trao giải và trình diễn văn nghệ-thời trang bắt đầu lúc 3 giờ chiều, thế nhưng từ 1 giờ trưa, tầng một khuôn viên khu thương mại đã tràn ngập phụ huynh và các em nhỏ đủ mọi sắc dân, mọi lứa tuổi đến để tham dự nhiều hoạt động vui chơi được tổ chức nơi đây.

littlesaigon thive 5Ông Doug McKay, giám đốc điều hành của Macy's, và một đại diện của công ty trao giải thưởng thi vẽ Hội Trăng Rằm Thiếu Nhi 2014 cho các em đoạt giải nhóm 5 đến 7 tuổi. (Hình: Ngọc Lan/Người Việt)

Ngay từ cửa ra vào gần khu vực gọi là “Carousel Court” người ta thấy đầy những gian hàng với dòng chữ “Festival of Children 2014 - Lễ Hội Thiếu Nhi 2014”, nào là vẽ tranh, tô màu, sắp hình, trò chơi trí tuệ. Tiếng nhạc vang đầy không gian tạo cảm giác vui nhộn cho tất cả mọi người.

Quanh khu vực sân khấu của “Carousel Court”, nơi có trò chơi ngựa đu quay cho trẻ em, có rất nhiều gian hàng trò chơi miễn phí do VAALA phụ trách. Trong đó thu hút nhất là gian hàng vẽ “hý họa” do họa sĩ Nguyễn Cao Hiệp phụ trách. Lúc nào nơi đây cũng có một hàng dài phụ huynh và các em bé đứng chờ đợi đến phiên mình được vẽ một bức tranh theo phong cách “HiepHipHooray” độc đáo của người họa sĩ này.

Các quầy dán hình “xăm”, dán “sticker” đủ kiểu dán, đủ màu sắc cũng đông nghẹt người.

Nếu chương trình văn nghệ trước khi lễ trao giải bắt đầu do nhóm Disney Radio thực hiện khiến người ta phải chú ý bởi sự vui nhộn “rất Mỹ” thì phần trình diễn của các em thiếu nhi thuộc vũ đoàn Việt Cầm cũng níu chân bao du khách đến đây dừng lại đứng xem và quay hình, chụp ảnh một cách thích thú.

Cuộc thi vẽ Hội Trăng Rằm Thiếu Nhi 2014 do VAALA tổ chức với sự bảo trợ đặc biệt của tập đoàn thương mại Macy's.

Ông Doug McKay, giám đốc điều hành của Macy's, đã phải sắp xếp khéo léo lịch làm việc dày đặc của mình để dành thời gian đến góp mặt trong lễ trao giải. Ông nói một cách thân tình, “Tôi sống ở quận Cam được 4 năm và từ lâu rồi tôi vẫn luôn muốn làm một điều gì đó cho cộng đồng người Việt nơi đây. Để có thể tổ chức được sự kiện này, chúng tôi cũng đã phải chuẩn bị khá lâu để đón tiếp mọi người đến cùng vui.”

Cuộc thi vẽ Hội Trăng Rằm Thiếu Nhi 2014 có hơn 300 em từ 5 đến 15 tuổi ghi danh dự thi. Các em dự thi được chia ra làm 4 nhóm, từ 5 đến 7 tuổi, từ 8 đến 10, 11 đến 12 và 13 đến 15 tuổi. Mỗi nhóm có 4 giải thưởng: nhất, nhì, ba và khuyến khích.

Thành phần ban giám khảo cuộc thi năm nay gồm có họa sĩ Stephen Anderson, giám đốc điều hành trung tâm nghệ thuật đương đại Orange County, họa sĩ Trinh Ponce, Los Angeles Based Fiber artist, họa sĩ Anh Tran, Orange County Based Artist/Illustrator, ông Michael Matsuda, Tổng giám thị học khu Anaheim, và cô Tammy Tran, đại diện công ty điện lực Southern California Edison.

littlesaigon thive brandon lamBrandon Lâm, giải nhất nhóm 13 đến 15 tuổi. (Hình: Ngọc Lan/Người Việt)



Kết quả thi vẽ Hội Trăng Rằm Thiếu Nhi 2014:



Nhóm 5 đến 7 tuổi:

Giải Nhất: Rachel Trần

Giải Nhì: Hoa Ngô

Giải Ba: Allison Uông

Giải khuyến khích: Therese Trần



Nhóm 8 đến 10 tuổi:

Giải Nhất: Mia Rinaldi

Giải Nhì: Anna Nguyễn

Giải Ba: Grettee Pham

Giải Khuyến Khích: Kenton Lê

littlesaigon thive tanya tran
Tanya Trần, giải nhì nhóm 13 đến 15 tuổi, và tác phẩm của em. (Hình: Ngọc Lan/Người Việt)



Nhóm 11 đến 12 tuổi:

Giải Nhất: Tường Vi Bùi

Giải Nhì: Austin Nguyễn

Giải Ba: John Vũ

Giải Khuyến Khích: Kristine Lưu






Nhóm 13 đến 15 tuổi:

Giải Nhất: Brandon Lâm

Giải Nhì: Tanya Trần

Giải Ba: Khoa Huỳnh

Giải Khuyến Khích: Vian Nguyễn

littlesaigon thive john vuJohn Vũ, giải ba nhóm 11 đến 12 tuổi, cùng tác phẩm của mình. (Hình: Ngọc Lan/Người Việt)

Chị Quyên Trần, mẹ của em John Vũ, người đoạt giải ba trong nhóm 11 đến 12 tuổi, cho rằng “không hề biết gì về cuộc thi này cũng như những sinh hoạt như thế này trước đây.”

“Gia đình tôi ở Los Angeles County chưa bao giờ biết đến cuộc thi này cũng như những sinh hoạt như thế này. Một người quen của tôi ghi danh cho con họ đi thi thì ghi danh luôn cho con tôi, rồi chở nó đi.” Chị Quyên nói trong sự ngạc nhiên thú vị.

“Đến khi nghe điện thoại báo John đoạt giải thì cả nhà đều bất ngờ.” Mẹ của John nói thêm.

Với cậu bé này thì em cho rằng “cảm thấy hơi run, hồi hộp khi vào thi, vì đây là lần đầu thi đông như vậy.” John cũng “bất ngờ” khi hay tin mình đoạt giải.

Với em Bradon Lâm, người đoạt giải nhất của nhóm 13 đến 15 tuổi thì nói một cách hào hứng “Con thi lần này là lần thứ 3 rồi, nên con cũng có kinh nghiệm. Nhưng mà hay tin con đoạt giải nhất con cũng ngạc nhiên và mừng lắm.”

Em Tanya Trần, giải nhì của nhóm 13 đến 15 tuổi, đến nhận giải cùng ba mẹ và bà ngoại. Trong khi mẹ của Tanya “cảm thấy vui quá khi lần đầu con mình có giải” thì bà ngoại em cũng không thể nào giấu được vẻ mặt hân hoan. Bà nói, “Tôi là người đi mua báo về và cắt phiếu dự thi cho cháu. Nên cháu được giải thưởng thì phải chia cho bà!”

Chương trình kết thúc lúc 4 giờ 30 với lời hứa hẹn gặp lại, Mùa Trung Thu năm tới.