main billboard

Lễ Kỷ Niệm Ngày Truyền Thống CSQG 1/6 tại Bắc Cali.

Ngày Truyền Thống Cảnh Sát Quốc Gia
Lê Bình

Vào lúc 11:00am ngày thứ bảy 8/6/2013, Hội AH/LLCSQG; Hội Cựu SVSQ Học Viện CSQG/VNCH Bắc Cali. và Quỹ Tương Tế CSQG đã phối hợp tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Truyền Thống Cảnh Sát Quốc Gia tại nhà hàng Phú Lâm, San Jose.
Hiện diện tại buổi lễ có khoảng hơn 200 quan khách. Trong số đó, theo BTC giới thiệu, có LM Nguyễn Đình Đệ, HT Nguyễn Thanh Liêm, TS Trần An Bài, cựu ĐT Trần Thanh Điền, cựu ĐT Nguyễn Hồng Tuyền, Ông Nguyễn Hữu Nhân CĐVN/BCA, Ông Lê Lộc LĐCT, Ông Nguyễn Hữu Hiến CĐ Stockton, cựu Tr. Tá Lê Văn Lạc, Ông Nguyễn Mỹ Hào, Ông Trần Quyền, Ông Ngô Văn Tiệp, cựu Tr. Tá Nguyễn Mộng Hùng, Ông Phan Quang Nghiệp, Ông Nguyễn Văn Nghiêm, Ông Mạc Văn Thuận, Ông Đỗ Hùng, Bà Lê Cẩm Vân, Ông Lê Đình Thọ Liên Hội Cựu Quân Nhân, Ông Bùi Đắc Thư Hội TG, Ông Triệu Hà, Ông Nguyễn Khanh Hội ĐPQ&NQ, cựu Tr. Tá Đỗ Hữu Nhơn GĐ/LLĐB, cựu Th.tá Trần Ngãi, Ông Nguyễn Thanh Lương, Ông Hoàng Uông Lễ GĐ/SĐ18BB, Ông Trần Phước Toàn Hội An Giang, Ông Nguyễn Văn Kha Hội Thân Hữu Huế, Ông Cao Gia, Ông Mai Khuyên Khu Hội, Ông Trần Văn Minh, Ông Trương Ngọc Mỹ, Ông Nguyễn Trung Cao, Ông Nguyễn Tấn Thọ, Ông Nguyễn Duy Tiếp, Ông Phạm Đức Vượng, Ông Phạm Văn Tường, Ông Phan Ái, Ông Lưu Văn Chí, Ông Nguyễn Mạnh Dần, Đoàn Thanh Niên Cờ Vàng, Hội QT/Stockton, Khối 8406 các học viên từ K.1 đến K.10 Học Viện CSQG….và các cơ quan truyền thông báo chí.


Nghi thức khai mạc diễn ra vào lúc 11:30am, ban hợp ca CSQG trình bày nhạc phẩm Cảnh Sát Quốc Gia hành khúc, sau đó Ông Lê Văn Thụy, thay mặt BTC ngỏ lời chào mừng. Ông cho biết 1/6 là ngảy lễ lớn của ngành CSQG/VNCH; trước năm 1975 tổ chức rất long trọng…có sự thăng thưởng các cấp trong ngày lễ nầy. Và hôm nay dù ở hải ngoại ngày nầy cũng được tổ chức long trọng, mục đích để tưởng nhớ tiền nhân, cha anh trong ngành CSQG đã nằm xuống…v.v Ông còn cho biết ý nghĩa của buổi lễ là sựtiếp nối con đường của tiền nhân đi trước, cố gắng làm một việc gì đó cho đất nước, hổ trợ cho cuọc đấu trang cho VN độc lập, tự do, nhân quyền.
Tiếp đến, Tiến Sĩ Trần An Bài, cựu Giảng Sư Học Viện CSQG hiện nay là Cố Vấn Hội Ái Hữu Lực Lượng CSQG Bắc Cali phát biểu về ý nghĩa ngày Truyền Thống. TS Trần An Bài cho biết ông muốn nói lời tâm tình, ông đã yêu cầu nhiều lần tất cả nhà hàng giữ yên lặng hoàn toàn để theo dõi bài phát biểu của ông. TS Trần An Bài nói: “38 năm qua, từ ngày đồng minh cho CSVN thắng VNCH, Các đơn vị quân lcự VNCH và CSQG năm nào cũng tổ chức những ngày lễ y hệt trước năm 1975. Lực Lượng CSQG có ngày Truyền Thống, một ngày lễ lớn đã được Quốc Hội ra Sắc Luật công nhận và Tổng Thống VNCH ban hành để tuyên dương những thành tích của Lực Lượng này. Hiện nay, tại khắp nơi trên thế giới, cứ vào đầu tháng Sáu hàng năm, đều có các buổi Lễ Chào Mừng Ngày Truyền Thống CSQG…” Sau đó ông nói lời tâm tình có 2 chuyện “Buồn, Vui”. Ông nói chuyện buồn trước “CSVN kể công trạng “đáng Pháp,đuổi Mỹ” nhưng thật sự CSVN chhảng đáp được Pháp cũng không đuổi được Mỹ, và từ ngày HK và TC đồng ý rút quân cho CSVN thắng…đất nước tan hoang, bây giờ lại sửa đổi hiếp pháp…Các quốc gia Cộng Sản Đông Âu đã khai tử nó, chứ không sửa đổi nó. Lý do giản dị là Nếu Cộng Sản đã là một quái thai thì không bao giờ có thể cải sửa được. Không bao giờ một quái thai có thể giải phẫu để trở thành một con người bình thường, hẳn hoi được…nhưng mà sao người ta cứ trông chờ”..còn tin vui là “sẽ có một ngày CSVN sẽ bị khai trừ…”
Theo TS Trần An Bài: “Các quốc gia Cộng Sản Đông Âu đã chết và chết luôn. Còn VNCH thất trận, nhưng không chết và sẽ không bao giờ chết.”
Tiếp theo là phần báo cáo tài chánh của Quỹ Tương Tế, và kết thúc với chương trình văn nghệ “Cây Nhà Lá Vườn”.

************

Mời xem một đoạn phóng sự sau đây: