Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Cảnh sát Nevada: Nghi can đặt bom tự sát trước khi bom nổ

No-Bom

Chiếc xe hơi do ông Jones mướn nổ tan tành trước nhà của ông Cluff. (Hình: Brett Le Blanc/Las Vegas Review-Journal via AP)

PANACA, Nevada (AP) – Một người đàn ông 59 tuổi, vốn theo cảnh sát đã thuê một chiếc xe từ Arizona và lái đến thị trấn hẻo lánh Panaca ở Nevada, rồi sau đó cho nổ hai quả bom ở nhà các cựu đồng nghiệp, đã dùng súng tự sát ngay trước khi bom kích hỏa, theo kết quả giảo nghiệm công bố hôm Chủ Nhật.

Cái chết của ông Glenn Franklin Jones được coi là tự tử, theo giới chức Clark County.

Nguyên do gây ra vụ đặt bom này hiện chưa được tiết lộ và giới chức liên bang, tiểu bang và địa phương đã hợp tác điều tra về chất nổ cũng như cấu tạo của hai quả bom phát nổ tối hôm Thứ Tư.

Cảnh sát trưởng Lincoln County, ông Kerry Lee, cũng như hàng xóm nói rằng bà Tiffany Cluff và hai người con gái bỏ chạy khỏi nhà trước khi bom nổ.
Ông chồng bà, Joshua Cluff, và một người con gái khác không có nhà lúc đó.

Một giới chức tại bệnh viện Grover C. Dils Medical Center ở thành phố Caliente, tiểu bang Nevada, nói rằng ông Jones và vợ chồng ông Cluff cùng là điều dưỡng viên làm việc chung với nhau tại nơi này. Ông Cluff được cho biết là sếp của ông Jones.

Cảnh Sát Trưởng Lee hôm Thứ Sáu cho hay các điều tra viên đang tìm hiểu là ông Jones có từng ở trong quân đội hay không.

Sau vụ nổ, chiếc xe Ford Flex mà ông Jones thuê để lái sang Nevada bị tan nát, thi hài của ông cũng bị nát thành từng mảnh và giới hữu trách chỉ có thể nhận diện qua dấu tay.

Các mảnh vụn của căn nhà được tìm thấy cách đó tới một dặm. Nơi chiếc xe đậu trước đó có hố sâu tới một mét.
Có tin cho rằng ông Jones không thật sự có ý định giết gia đình ông Cluff mà chỉ muốn phá tan ngôi nhà của họ mà thôi. (V.Giang)

Switch mode views: