Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Bỉ tăng cường an ninh sau vụ tấn công ở Nice

Bruxelles - Bi

Một quân nhân Bỉ tăng cường canh gác sứ quán Pháp tại Bruxelles sau vụ tấn công tại Nice. Ảnh chụp ngày 15/07/2016.
REUTERS/Francois Lenoir

Ngày 15/07/2016, thủ tướng Bỉ cho biết sau vụ tấn công ở Nice, chính quyền sẽ điều chỉnh các biện pháp an ninh cho phù hợp, đặc biệt trong lễ hội chào mừng Quốc Khánh Bỉ diễn ra ngày 21/07.

Trong một cuộc họp báo, thủ tướng Charles Michel thông báo đêm ngày 14, rạng sáng ngày 15/07, cơ quan phụ trách đánh giá mức độ đe dọa khủng bố của Bỉ đã quyết định giữ nguyên mức đe dọa khủng bố ở mức độ 3 trên thang 4 (mức độ đe dọa « có thể xảy ra »).

Thủ tướng Michel cho biết : « Chúng tôi không có dấu hiệu cụ thể và chính xác về các mục tiêu bị đe dọa » ở Bỉ nhưng « vụ tấn công ở Nice cho thấy các lực lượng an ninh cần điều chỉnh các biện pháp an toàn », lưu ý tới cách thức tiến hành khủng bố.

Sau cuộc họp của Hội Đồng An Ninh Quốc Gia với các bộ trưởng và lực lượng an ninh Bỉ, thủ tướng Michel đã tuyên bố : « Trước đây, chúng tôi cũng đã chú ý tới giả thiết về kịch bản này và chúng tôi hiểu rằng sẽ phải tăng cường các biện pháp an ninh tại các sự kiện, chẳng hạn như lễ hội chào mừng lễ Quốc Khánh 21/07 ».

Vụ tấn công tại Nice cũng khiến nhà chức trách Brazil lo lắng. Chính quyền Brazil ngày 15/07 cho biết, tổng thống tạm thời Michel Temer đã họp khẩn cấp với các bộ trưởng để đưa ra các biện pháp tăng cường an ninh cho Thế Vận Hội diễn ra từ ngày 05 đến 21/08/2016.

Bộ trưởng Quốc Phòng Brazil cũng thông báo đang xem xét lại và tăng cường kiểm soát, ngay cả khi điều đó có thể gây thêm phiền phức cho những người tham gia hoặc tham dự Thế Vận Hội, nhưng theo ông, điều đó là cần thiết cho sự an toàn của tất cả mọi người.

Các biện pháp an ninh cho Thế Vận Hội dự kiến được triển khai chính thức từ ngày 24/07, với lực lượng an ninh gồm 85.000 người trong đó có 47.000 cảnh sát và 38.000 binh sĩ.

Trước khi cuộc họp diễn ra, nhà chức trách cho biết việc tăng cường an ninh cho Thế Vận Hội chủ yếu liên quan tới các chốt kiểm soát, cụ thể sẽ có nhiều chốt kiểm soát, nhiều rào chắn đường hơn.
 Giao thông sẽ bị hạn chế nhiều hơn và một số con đường gần nơi diễn ra Thế Vận Hội sẽ bị phong tỏa.

Switch mode views: