Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Khủng bố tại Nice : Pháp bắt thêm hai người

europe-attacks-nice 5


Điều tra vụ khủng bố tại Nice: một người đàn ông (chùm mặt) bị cảnh sát bắt giữ, Nice, Pháp, 16/07/2016
REUTERS

Sau tuyên bố nhận trách nhiệm vụ khủng bố tại Nice đêm ngày 14/07/2016 của tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo, cảnh sát Pháp, sáng ngày 17/07, đã bắt giữ thêm hai người bị tình nghi có liên quan tới vụ tấn công trên con đường Promenade des Anglais.

Một nguồn tin cảnh sát cho hãng tin Reuters biết, hai người bị bắt gồm một đàn ông và một phụ nữ sống tại Nice, song không cho biết thêm chi tiết về danh tính.  Họ là người quen của Mohamed Lahouaiej-Bouhlel, hung thủ vụ tấn công bằng xe tải khiến ít nhất 84 người thiệt mạng và 303 người bị thương.

Tại Pháp, trong các vụ điều tra khủng bố, thời giam tạm giữ có thể kéo dài đến 96 tiếng, nhiều hơn 48 giờ so với các vụ điều tra thông thường.

Theo AFP, với hai vụ bắt giữ mới này, tổng số người bị cảnh sát tạm giữ thẩm vấn là bẩy.
Trước đó, bốn người đàn ông và vợ cũ của thủ phạm Mohamed Lahouaiej-Bouhlel cũng bị thẩm vấn.

 Nguồn tin cảnh sát cho biết, trong thời gian thẩm vấn, những người này cho rằng kẻ khủng bố đã « trở nên cực đoan » rất nhanh.
 Đây cũng là tuyên bố của bộ trưởng Nội Vụ Pháp Bernard Cazeneuve ngày 16/07.

Vẫn theo nguồn tin của cánh sát, trong số hàng trăm nhân chứng được hỏi, nhiều người nhắc đến sự sùng đạo của kẻ khủng bố. Trong khi đó gia đình và hàng xóm của Mohamed Lahouaiej-Bouhlel được AFP phỏng vấn lại khẳng định không thấy nhân vật này có dấu hiệu sùng đạo đặc biệt nào.

Liên quan đến các nạn nhân và gia đình, sáng ngày 17/07 trên đài phát thanh RTL, bà Julette Médael, bộ trưởng đặc trách hỗ trợ các nạn nhân, phát biểu rằng những khoản bồi thường đầu tiên sẽ được chuyển đến người thân các nạn nhân ngay cuối tuần tới .

Vẫn theo bà bộ trưởng, những lời cáo phó đầu tiên đã được công bố và thi hài các nạn nhân sẽ được trao lại cho các gia đình.
Và đây là giai đoạn đau đớn đối với các gia đình và nước Pháp.

Switch mode views: