Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Hải Quân Mỹ tiếp tục điều tra tham nhũng đấu thầu


WASHINGTON (AP) - Cuộc điều tra tham nhũng trị giá nhiều triệu đô la liên quan đến thầu dịch vụ cho Hải Quân Mỹ, liên quan tới một số sĩ quan cao cấp, sẽ còn tiếp tục, theo lời Bộ Trưởng Hải Quân Ray Mabus hôm Thứ Sáu.
Ray-Mabus-hai-quan



Bộ trưởng Hải Quân Hoa Kỳ, Ray Mabus (trái), nói chuyện với Ðề Ðốc William Hilarides trong một buổi lễ tại Navy Yard, 17 tháng 12, 2013, Washington, DC. (Hình: Arif Patani/U.S. Navy via Getty Images)

 

Tuyên bố với báo chí tại Ngũ Giác Ðài, ông Mabus không cho biết số tiền liên hệ đến cuộc điều tra tham nhũng hiện đang được mở rộng là bao nhiêu, nhưng giới hữu trách từng ước tính là có thể tới hàng trăm triệu đô la.

Ông Mabus nói rằng Hải Quân Mỹ sẽ tiếp tục điều tra và truy tố bất cứ sĩ quan hay nhà thầu nào liên hệ.

Cho tới nay, đã có sau sĩ quan Hải Quân bị coi là dính líu đến các vụ hối lộ, có ba người trong số này đã bị bắt.
 Họ bị coi là đã nhận các chuyến đi chơi đắt tiền, được cung cấp gái mại dâm và các thứ khác để đổi lấy việc cung cấp tin tức và giúp đỡ một nhà thầu ở Á Châu có được dịch vụ cho các tàu hải quân Mỹ khi ghé bến ở vùng này.

Một nhân viên cao cấp thuộc cơ quan điều tra Hải Quân Mỹ, John Beliveau II, đã nhận tội hôm Thứ Ba. Các giới chức trách nhiệm nói rằng điều này sẽ giúp mở rộng cuộc điều tra nếu ông ta bằng lòng khai thêm những người khác như đã hứa.

“Tôi dự trù là chúng ta sẽ tiếp tục nhìn thấy những hàng tít lớn trên báo chí về những khám phá liên quan đến vụ này,” theo ông Mabus.

“Hải Quân Mỹ từ lâu nay vẫn có truyền thống minh bạch rõ ràng khi chúng tôi thấy có những hành vi phạm pháp, nhất là đối với các sĩ quan cao cấp.
Tôi thà là phải nhìn thấy những hàng tít xấu hơn là để các kẻ xấu lọt tội.”


Switch mode views: