Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

San Francisco: Người biểu tình chặn xe Apple, Google


SAN FRANCISCO (Reuters) - Người biểu tình chặn các xe buýt do công ty Google Inc và Apple Inc thuê bao để chở nhân viên ở hai thành phố San Franciso và Oakland hôm Thứ Sáu, chỉ dấu mới nhất về sự bất mãn trước các ảnh hưởng gây ra bởi các công ty kỹ thuật cao, đặc biệt là về tình trạng khan hiếm nhà cửa ở khu vực này.

Khoảng 40 người biểu tình bao vây một xe buýt công ty ở khu vực Mission khi đang đón các nhân viên đi làm buổi sáng, khiến xe này không di chuyển được trong khoảng 30 phút.

Apple-google
Hình minh họa. (Hình: AP Photo/Jeff Chiu)

 

Trên chiếc xe buýt chỉ thấy có bảng cho hay đón người đi làm ở khu vực chính, thuộc khu vực Ridgeview.

Công ty Apple Inc có các văn phòng ở Ridgeview Court, không xa trụ sở chính ở thành phố Cupertino, tiểu bang California, nằm cách San Francisco chừng 40 miles (khoảng 64 km) về phía Nam.

Hai xe buýt của công ty Google cũng bị chặn vào sáng ngày Thứ Sáu ở thành phố Oakland.

“Chúng tôi muốn thành phần cai trị, nay là thành phần high tech, phải lắng nghe tiếng nói của chúng tôi, những người phải di dời khỏi nơi đây,” theo lời một người biểu tình ở San Francisco, nói qua máy phóng thanh.

Các xe buýt đón nhân viên này nay đang là biểu tượng rõ rệt nhất về tình trạng thành phần nhân viên được trả lương cao của các đại công ty high tech đang đẩy các cư dân ít tiền hơn ra khỏi các khu nhà ở San Francisco và vùng phụ cận.

Người dân nơi đây cũng than phiền về những đặc lợi mà các công ty này được thành phố cấp cho để mở văn phòng, cơ xưởng nơi đây.

Công ty Twitter Inc đã được thành phố San Francisco cho miễn trả 1.5% thuế sổ lương vào năm 2011 sau khi đe dọa sẽ rời khỏi nơi này.

Giá thuê nhà ở San Francisco đã tăng vọt trong năm qua. Giá trung bình căn chung cư hai phòng ngủ ở nơi này tăng 10% so với năm ngoái, lên tới khoảng $3,250.


Switch mode views: