Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Lốc xoáy ở Texas, Arkansas: 2 người chết, hàng chục bị thương

 VAN, Texas (AP) - Các nhân viên cứu nạn tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát ở các thị trấn trong vùng Đông Bắc tiểu bang Texas và Tây Nam Arkansas vào sáng sớm ngày Thứ Hai, sau khi một loạt các cơn lốc xoáy làm thiệt mạng ít nhất 2 người và khiến hàng chục người khác bị thương, với khoảng 10 người bị coi là mất tích.

 LocXoay

 

Cảnh đổ nát sau khi lốc xoáy tràn qua. (Hình: AP/Photo)

 

 

Cảnh sát trưởng quận Howard County, ông Brian McJunkins, nói rằng có hai nạn nhân sống cạnh nhau trong khu nhà tiền chế ở Nashville, Arkansas, chết sau khi có mấy cơn lốc xoáy xảy ra trong khu vực vào chiều tối ngày Chủ Nhật. 

 Cảnh Sát Trưởng McJunkins cho đài truyền hình địa phương KLSA-TV hay rằng có hai người khác trong thị trấn này, nằm cách Texarkana chừng 80 km về phía Bắc, bị thương tích trầm trọng.

 Tại tiểu bang Texas cạnh đó, một trận lốc xoáy lớn tàn phá thị trấn Van ở quận Van Zandt, vào lúc khoảng 8 giờ 45 phút tối Chủ Nhật. 

 Ông Chuck Allen, chỉ huy trưởng cứu hỏa và điều hợp viên cứu nạn của quận Van Zandt, cho hay chừng 30% thị trấn này bị hư hại.

 Ông Allen cho biết trong cuộc họp báo ngày Thứ Hai rằng có 10 người lớn hiện chưa tìm thấy và 26 người được đưa vào bệnh viện. Tình trạng thương tích của họ hiện chưa được biết rõ ràng. 

 Có 50 người khác ở qua đêm trong một nơi trú ẩn ở nhà thờ địa phương, ông nói.

“Các thiệt hại bao gồm các căn nhà hoàn toàn bị phá hủy, bị thiệt hại, cây cối và trụ điện ngã đổ,” ông Allen nói.

 Ông cho biết nhân viên hữu trách đang đến từng nhà trong thị trấn nằm cách Dallas chừng hơn 100 km về hướng Đông Nam này để kiếm người bị thương tích. Thị trấn Van có khoảng 2,600 dân.

 Các công ty cung cấp điện nước đang tìm cách tái lập các hệ thống hạ tầng cơ sở thiết yếu, trong khi các toán sửa chữa cầu đường đang tìm cách mở lại đường giao thông cho các toán cấp cứu vào tận nơi, ông Allen cho hay.

 Cơ Quan Khí Tượng Quốc Gia (NWS) nói rằng có ít nhất một trận lốc xoáy diễn ra ở Van vào tối ngày Chủ Nhật, theo chuyên gia khí tượng Eric Martello.

 Vào sáng sớm ngày Thứ Hai, lụt do bão tố gây ra khắp nơi trong vùng Bắc Texas hôm Chủ Nhật đã tạo một lỗ đất sụt rộng khoảng 40 feet (hơn 12 m) trong bãi đậu xe trong khu chợ ở Granbury, cách Fort Worth chừng 64 km về phía Tây Nam, gây thiệt hại cho ống dẫn nước và ống cống, theo đài truyền hình WFEE-TV.

Xa hơn về phía Bắc, ở thành phố Lake City, tiểu bang Iowa, lốc xoáy làm tốc mái của một trường trung học, trong lúc khoảng 150 học sinh cùng gia đình đang tham dự buổi lễ của trường vào tối ngày Chủ Nhật.

 Trước đó, trong ngày Chủ Nhật, bão đánh vào thị trấn Delmont ở tiểu bang South Dakota, làm 9 người bị thương tại đây. (V.Giang)

 

Switch mode views: