Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Tướng Mỹ lo ngại tin tặc đánh cắp dữ kiện F-35



WASHINGTON (Reuters) - Ngũ Giác Đài hôm Thứ Năm tìm cách trấn an dư luận sau khi một viên chức cao cấp có trách nhiệm điều hành chương trình nghiên cứu chế tạo phi cơ F-35, trị giá tới $396 tỉ, nói rằng ông không hoàn toàn tin tưởng vào khả năng của công ty Lockheed Martin Corp trong việc chống lại tấn công của tin tặc.
ChiendaucoTS-F-35


Chiến đấu cơ F-35. (Hình: U.S. Navy photo courtesy Lockheed Martin via Getty Images)

 

Văn phòng điều hành chương trình F-35 của Ngũ Giác Đài đưa ra bản thông cáo cho hay Bộ Quốc Phòng “biết rõ về các mối đe dọa tin tặc và có biện pháp để đối phó trên mọi mặt, kể cả chương trình F-35.”

Hôm Thứ Tư, trong cuộc điều trần tại Thượng Viện Mỹ, Trung Tướng Không Quân Christopher Bodgan, quản trị chương trình F-35, nói rằng ông “không tin tưởng lắm” về các biện pháp bảo vệ an ninh được các công ty chế tạo phi cơ này đưa ra.

Tướng Bogdan nói rằng Ngũ Giác Đài và các quốc gia đồng minh đồng ý mua phi cơ F-35 biết rõ trách nhiệm phải bảo vệ bí mật kỹ thuật của loại chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ năm này.

Nhưng tướng Bogdan cho biết thêm, “ Tôi có phần nào không tin tưởng cho lắm về các đối tác trong kỹ nghệ hàng không.”

Các giới chức quân sự Mỹ cũng như trong kỹ nghệ hàng không quân sự hôm Thứ Năm nói rằng các hệ thống mạng của chính phủ cũng như dân sự Mỹ bị tấn công mỗi ngày, nhưng họ không thấy có các cuộc tấn công nào đặc biệt nhắm vào chương trình F-35.

Cũng trong cuộc điều trần hôm Thứ Tư, Trung Tướng Không Quân Charles Davis, người có trách nhiệm mua hàng hóa sản phẩm cho Không Quân Mỹ, nêu lên việc Trung Quốc vừa đưa ra hai loại chiến đấu cơ mới chỉ trong vòng 22 tháng là lý do phải lo ngại.

Khi được các nghị sĩ yêu cầu giải thích rõ ràng hơn, tướng Davis cho hay Trung Quốc có thể đã dùng dữ kiện lấy cắp được từ hệ thống mạng của Mỹ để chế tạo các phi cơ này, dù rằng có thể không bằng chiếc F-35 hay F-22 cũng do Lockheed chế tạo.

 

Switch mode views: