Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Pháp : Chưa xác định được tung tích kẻ tấn công đồn cảnh sát

quan 18 Paris -canhsat

Cảnh sát Pháp giữ an ninh khu vực quanh đồn cảnh sát quận 18 Paris bị tấn công hôm 07/01/2016.
Reuters/Charles Platiau

24 giờ sau vụ một người cầm dao xông vào đồn cảnh sát ở Paris bị bắn hạ hôm qua, 07/01/2015, giới điều tra vẫn chưa có được những thông tín chính xác về nhân diện của hung thủ.

Theo một nguồn tin của AFP, các nhân viên điều tra chống khủng bố Pháp đã tìm thấy trên người kẻ cầm dao tấn công cảnh sát giấy viết tay bằng chữ Ả Rập, khẳng định người này thề trung thành với Abou Bakr Al Baghadi, lãnh đạo Daech, và hành động như vậy là để trả thù cho « cho các cuộc tấn công tại Syria ».

Về danh tính của kẻ bị bắn hạ, các phân tích gien cho thấy người này có tên là Sallah Ali, sinh năm 1995, gốc Maroc.
Tuy nhiên, công tố viên phụ trách điều tra Pháp, ông François Molins, tỏ ra nghi ngờ về tính xác thực.

Trả lời đài France Inter, công tố viên Pháp cho hay, cái tên ghi trong tờ giấy mà kẻ xông vào đồn cảnh sát mang theo cho thấy anh ta là người Tunisia chứ không phải Maroc.
Tác giả của các dòng chữ này mang tên Tarek B., theo một nguồn tin gần gũi với hồ sơ này, và nhân vật này hoàn toàn không được cảnh sát biết đến.

Các vụ khủng bố đẫm máu tại Paris và vùng phụ cận ngày 13/11 cho thấy việc nhận dạng các thủ phạm là hết sức khó khăn.
 Hai kẻ nổ bom tự sát bên ngoài sân vận động Stade de France mang hộ chiếu Syria giả, và hiện danh tính của họ vẫn chưa xác định được.

Vụ tấn công một đồn cảnh sát Paris hôm qua xảy ra đúng vào ngày kỷ niệm một năm vụ thảm sát tại tòa soạn báo trào phúng Charlie Hebdo.
Có mặt tại lễ tưởng niệm ở Paris hôm qua, Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry khẳng định « Mỹ và Pháp luôn luôn sát cánh bên nhau » chống khủng bố.

Theo nhiều nhà quan sát, các vụ tấn công khủng bố trong năm vừa qua nhắm vào nước Pháp càng khiến hai nước hợp tác chặt chẽ hơn trong cuộc chiến chống tổ chức Hồi giáo tại Syria và Irak.


Switch mode views: