Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Bạo lực tại Cologne : Thủ tướng Đức ủng hộ chính sách cứng rắn

GERMANY-ASSAULTS

Phong trào PEGIDA biểu tình chống người nhập cư tại Cologne, Đức, ngày 09/01/2016
REUTERS

Sau một loạt vụ xâm hại tình dục xẩy ra vào đêm Giao thừa tại vùng Cologne, Thủ tướng Đức Angela Merkel muốn áp dụng chính sách cứng rắn đối với những người nhập cư.

Thủ tướng Đức Angela Merkel, ngày hôm nay, 09/01/2016, tuyên bố ủng hộ một chính sách cứng rắn trục xuất những người đang xin tị nạn nếu như họ bị tư pháp Đức kết án tù, thậm chí kể cả với những người bị kết án tù treo.

Theo AFP, phát biểu trong một cuộc họp báo tại Mayence (Mainz), sau cuộc họp của ban lãnh đạo đảng bảo thủ CDU, khi đề cập đến những vụ xâm hại tình dục xẩy ra vào đêm Giao thừa 31/12/2015, tại Cologne (Köln – miền tây nước Đức), bà Merkel nói: « Nếu những người tị nạn phạm khinh tội » thì họ « sẽ phải gánh chịu những hậu quả, (…) có nghĩa là không có quyền định cư nếu bị kết án tù hoặc kể cả án tù treo ».

Ban lãnh đạo CDU, đảng của bà Merkel, cũng đồng ý đề xuất là quyền tị nạn tại Đức đương nhiên bị từ chối trong trường hợp phạm khinh tội.
Tuy nhiên, đảng CDU cần phải thảo luận về lập trường này với đảng xã hội-dân chủ SPD trong liên minh cầm quyền.

Về phần mình, Thủ tướng Angela Merkel nhấn mạnh, điều quan trọng là ở đâu luật pháp còn chưa hoàn chỉnh để ngăn chặn tội phạm thì cần phải sửa đổi.

Cho đến nay, luật pháp của Đức quy định hai điều kiện để trục xuất một người đang xin tị nạn : 1/ Đương sự bị tư pháp Đức kết án ít nhất là ba năm tù ; 2/ Tính mạng và sức khỏe của đương sự không bị đe dọa tại nước bản quán.

Trong năm 2015, Đức đã đón tiếp hơn một triệu người xin tị nạn.
Các vụ bạo lực xẩy ra trong đêm Giao thừa tại Cologne đã gây trấn động công luận Đức, làm gia tăng những chỉ trích đối với chính sách mở cửa của Thủ tướng Merkel.


Switch mode views: