Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Chủ tiệm ở New York gạt khách hàng lấy vé số trúng $1 triệu


HEMPSTEAD, New York (AP) - Một chủ tiệm bán thức ăn ở vùng Long Island và con trai ông bị truy tố hôm Thứ Bảy về tội gạt một khách hàng để lấy vé số trúng $1 triệu của người này.

Lotery

Karim Jaghab (trái) và người cha, Nabil Jaghab, bị tố cáo gạt khách hàng lấy vé số trúng $1 triệu. (Hình: AP Photo/Nassau County Police Department)


Cảnh sát Nassau County cho hay một người đàn ông 34 tuổi, không biết tiếng Anh, mua vé số này ở tiệm Peninsula Deli & Grocery ở Hempstead.
Người này sau đó cào vé và thấy mình thắng, đem đưa cho Karim Jaghab, 26 tuổi, để lấy tiền thưởng, theo cảnh sát.

Vé số trúng trị giá $1 triệu, nhưng Jaghab chỉ đưa người kia $1,000 tiền mặt và giữ vé trúng, cảnh sát cho hay.

Người khách hàng nghi ngờ và quay trở lại hôm Thứ Sáu. Cảnh sát nói Jaghab và cha của anh, ông Nabil Jaghab, 57 tuổi, cũng là chủ tiệm, định đưa cho người này $10,000 và dặn đừng đi báo cảnh sát.

Giới hữu trách nói rằng người khách hàng vẫn đi thưa, và sau đó cảnh sát xác định ông là chủ vé trúng $1 triệu kia.
Hai cha con Jaghab bị bắt hôm Thứ Bảy về tội trộm cắp. Luật sư của họ nói rằng đây chỉ là lỗi lầm bình thường của máy dò vé số trúng.

Một vụ tương tự từng xảy ra ở Suffork County năm nay khi ba người tại một trạm bán xăng bị truy tố gạt khách hàng để lấy vé số trúng $74,892 của ông.

Trong vụ đó, cảnh sát nói rằng những người coi tiệm chỉ đưa người trúng có $774. Và cũng giống như trong vụ ở Nassau County, nạn nhân là một di dân, không nói được tiếng Anh.

 Trong một vụ khác ở Syracuse, hai anh em đi lãnh một vé trúng $5 triệu bán ở tiệm của họ đã bị truy tố tội lường gạt để lấy vé này từ một khách hàng năm 2006. Một trong hai anh em bị án 25 năm tù hồi đầu năm nay vì giữ vé số trúng kia.

Switch mode views: