Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Cháy quán bar ở Hà Nội, 6 người chết


HÀ NỘI (NV).- Hỏa hoạn bùng phát tại quán bar thuộc khu vực vui chơi nổi tiếng của giới trẻ Hà Nội vào chiều ngày 19 tháng 11 làm 6 người thiệt mạng.

 Phần lớn nạn nhân là công nhân của một công ty xây dựng đang sửa chữa quán bar.
Hanoi-Barburning

Hoả hoạn không đáng kể tại quán bar, nhưng làm 6 người chết vì ngộp. (Hình: báo Tiền Phong)

 

Theo báo Tuổi Trẻ, đây là quán bar không tên nằm trong khu vực Zone 9 – nơi xảy ra hoả hoạn, toạ lạc tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, cạnh vườn hoa Yersin sầm uất, đông đảo người qua lại.

Cuộc điều tra ban đầu nói rằng, quán bar đang được sửa chữa và hoả hoạn bùng phát vì tia lửa của thợ hàn làm bắn vào bức tường cách âm, phựt lửa cháy.

Trận hoả hoạn này xảy ra khoảng 6 giờ 15 phút chiều ngày 19 tháng 11.

Trông thấy cột khói đen mù mịt bốc lên từ quán bar, người chung quanh tri hô cầu cứu và báo tin cho nhân viên sở cứu hoả Hà Nội đến dập tắt ngọn lửa.

Chỉ trong khoảng 10 phút đồng hồ sau, ngọn lửa đã bị ngăn chặn kịp thời. Tuy vậy, tổn thất nhân mạng được coi là trầm trọng vì có ít nhất 6 người bị thiệt mạng.

Theo báo mạng Việt Nam Net, khoảng 10 người bị ngộp khói bất tỉnh được đưa vào bệnh viện cứu cấp.
Tuy nhiên, 6 người đã chết dọc đường hoặc trên giường bệnh sau đó. Danh sách người chết được công bố sau đó, gồm bà Nguyễn Thị Bảy, 37 tuổi; ông Nguyễn Phú Trì, 40 tuổi; ông Nguyễn Phú Hải, 21 tuổi, đều ngụ tại huyện Thạch Thất, Hà Nội; ông Nguyễn Văn Chí, 34 tuổi; bà Nguyễn Thị Hạnh, 32 tuổi, đều ngụ tại huyện Quốc Oai, Hà Nội; ông Phạm Công Huy, 24 tuổi, ngụ tại huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Theo các nhân chứng, có một tiếng nổ lớn phát ra trước khi lửa phựt cháy dữ dội.
 Hầu hết các nạn nhân đều bị bất tỉnh vì ngộp khói.

 Báo mạng Việt Nam Net cũng nói rằng, đây là một trong những địa điểm vui chơi nổi tiếng của giới trẻ Hà Thành trước khi bị tạm ngưng hoạt động để chờ sửa chữa.

Báo này còn dẫn lời ông Nguyễn Đức Nghi, Giám đốc Sở cảnh sát chữa cháy Hà Nội nói rằng, các nạn nhân không giữ được tính mạng của mình là vì “thiếu hiểu biết.”

Cũng theo ông này, các công nhân thấy lửa cháy ở ngoài cửa, thay vì phóng mình ra ngoài chịu phỏng thì lại chạy ngược vào trong quán, cuối cùng bị ngộp khói mà chết. (PL)

Switch mode views: