Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Tượng phật cao nhất miền Bắc đang xây bất ngờ đổ sập


THÁI BÌNH (NV) - Đang trong quá trình xây dựng, bức tượng Phật cao 26 mét tại chùa Sắc Thiên Vương Quan Âm, xã Mỹ An, Quỳnh Phụ, bất ngờ sập đổ hoàn toàn vào ngày 7 tháng 7, theo tin từ Người Lao Động.

tuong-phat.vn

Tượng Phật khi đang xây. (Hình: Người Lao Động)

Trao đổi với báo Người Lao Động sáng sớm 8 tháng 7, ông Nguyễn Khắc Thận, chủ tịch huyện Quỳnh Phụ xác nhận, giới hữu trách tỉnh Thái Bình đang làm rõ nguyên nhân khiến bức tượng phật đang được xây dựng tại chùa Sắc Thiên Vương Quan Âm, thôn Tô Xuyên, xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ, đã bất ngờ sập đổ hoàn toàn.

Theo ông Thận, sự việc xảy ra vào khoảng 17 giờ ngày 7 tháng 7, bức tượng phật đang trong quá trình thi công đã đổ sập hoàn toàn gần như không còn dấu tích, rất may không có thiệt hại về người.

Trong bản thiết kế xây dựng công trình cho thấy, tổng chiều cao từ mặt đất lên đến đỉnh đầu tượng Phật là 34 mét, trong đó phần đế cao 8 mét, phần tượng cao 26 mét do công ty cổ phần thiết kế kiến trúc An Thái có trụ sở tại Sài Gòn thiết kế.
Với chiều cao trên, đây được kỳ vọng là bức tượng phật cao nhất miền Bắc khi hoàn thành.

tuong-phat-2



Và đổ sập hoàn toàn. (Hình: Người Lao Động)

Quan sát tại hiện trường của phóng viên Người Lao Động, sáng 8 tháng 7: phần đế tượng với lớp vỏ bê tông mỏng bao bọc xung quanh tượng; Lớp cốt thép cũng mỏng không kém hiện ra sau khi tượng bị sập.

 Cơ quan điều tra đang phong tỏa hiện trường và một số người trực tiếp liên quan đến vụ việc đã được công an mời làm việc, lấy lời khai ban đầu.

Theo người dân địa phương, chùa Sắc Thiên Vương Quan Âm trước đây có tên gọi là chùa Sóc, được xây dựng từ thế kỷ 13.

Chùa bắt đầu được sửa sang, trùng tu từ năm 2012 với số tiền đầu tư hàng trăm tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa: tiền cúng chùa, đóng góp của người dân.
Tin cho hay, hiện sư trụ trì Thích Thiện Từ vẫn chưa có mặt tại chùa vì đang bận công tác tại nước ngoài, phía nhà thầu thi công cũng không có mặt tại hiện trường. (Tr.N)

Switch mode views: