Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Pakistan tăng cường an ninh tại các thành phố lớn sau khủng bố

frontiere pakistan inde


Lực lượng biên phòng Ấn Độ tuần tra tại vùng biên giới Amritsar, 03/11/2014.
REUTERS/Munish Sharma



Chính quyền Pakistan, hôm nay, 03/11/2014 đã tăng cường các biện pháp an ninh tại những thành phố lớn, sau vụ khủng bố tự sát đẫm máu, vào ngày hôm qua, tại khu vực biên giới chung với Ấn Độ.

Vụ khủng bố làm ít nhất 55 người thiệt mạng và 120 người bị thương, xẩy ra ở trạm kiểm soát Wagah, cách thủ phủ văn hóa Lahorre, khoảng vài cây số.

Từ Islamabad, thông tín viên RFI Gaelle Lussia-Berdou cho biết thêm thông tin về vụ khủng bố này.

« Trạm kiểm soát biên giới Wagah, trên đường ra khỏi thành phố Lahore, là một trong những điểm thông thương chính giữa Pakistan và Ấn Độ.
Hàng ngày, vào lúc mặt trời lặn, hàng ngàn người cùng với gia đình hoặc bạn bè tới đây để xem cảnh cánh cửa biên giới khổng lồ được kéo xuống.

 Vào lúc đó, quân đội Pakistan và Ấn Độ đua nhau duyệt binh, với các nghi lễ hoàng hôn mang tính biểu tượng cao, còn người dân hai nước tụ tập đông đảo ở hai bên bờ biên giới và hô vang các khẩu hiệu yêu nước.

Như vậy, có rất đông người sau khi lễ duyệt binh kết thúc và kẻ khủng bố đã cho phát nổ bom trước các cửa hàng, cửa hiệu mà du khách thường lui tới để mua đồ kỷ niệm hoặc thức ăn.

 Các bệnh viện quá tải, các phương tiện truyền thông đăng những bức ảnh cho thấy hàng chục băng cáng người bị thương hoặc tử vong, bên cạnh là những người thân than khóc.

Nhiều tổ chức có liên hệ với phiến quân Taliban ở Pakistan tự nhận là tác giả vụ khủng bố.
Các nhóm này nói là đã thực hiện vụ khủng bố để trả thù chiến dịch quân sự hiện đang tiến hành nhắm vào lực lượng phiến quân Hồi giáo, tại các vùng bộ lạc ở Pakistan, gần biên giới chung với Afghanistan ».


Switch mode views: