Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Tìm thấy 3 sĩ quan Afghanistan biến mất khi đang huấn luyện ở Mỹ

BOSTON, Massachusetts (AP) - Các giới chức tiểu bang Massachusetts cho biết, ba sĩ quan Quân Ðội Chính Phủ Afghanistan mất tích trong một khóa huấn luyện hôm Chủ Nhật đang bị giam giữ tại biên giới Canada.

Joint-Base-Cape-Cod
Căn cứ quân sự Joint Base Cape Cod, nơi 3 sĩ quan Afghanistan biến mất. (Hình: AP/Photo)

Trước đó, cảnh sát và các giới chức quân đội Mỹ đã mở cuộc tìm kiếm 3 sĩ quan này khi được loan báo là họ đã “mất tích.”

Các sĩ quan này tham dự cuộc huấn luyện của Bộ Chỉ Huy Trung Bộ Mỹ, với khu vực trách nhiệm trải dài từ Trung Ðông sang tới Trung Á, tại căn cứ hỗn hợp Joint Base Cape Cod, theo các giới chức quân sự Mỹ.

Họ đến trại Edwards từ hôm 11 Tháng Chín và lần sau cùng được nhìn thấy trong khu thương xá Cape Cod Mall ở Hyannis.

Các sĩ quan này được giới chức an ninh căn cứ báo cáo mất tích tối ngày Thứ Bảy. Những người này được cho biết là Thiếu Tá Jan Mohammad Arash, Ðại Úy Mohammad Nasir Askarzada và Ðại Úy Noorullah Aminyar.

Các giới chức căn cứ cũng như Bộ Chỉ Huy Trung Bộ đang cộng tác với giới hữu trách địa phương và tiểu bang để tìm kiếm những người này. Họ không có chỉ dấu gì là mối đe dọa cho an ninh của công chúng, theo giới chức quân sự Mỹ.

Các cuộc huấn luyện này đã được tổ chức hàng năm kể từ năm 2004 tới nay để tạo điều kiện hợp tác và hoạt động chung giữa các đơn vị đồng minh, xây dựng khả năng chiến đấu, thực tập chiến dịch bảo vệ hòa bình.

Năm nay, có khoảng hơn 200 quân nhân từ sáu quốc gia, kể cả Mỹ, tham dự cuộc huấn luyện này và sẽ chấm dứt hôm Thứ Tư.
Hiện còn khoảng một chục quân nhân Afghanistan đang tiếp tục theo học.

Tuần trước, hệ thống truyền hình CBS News loan tin có hai sĩ quan quân cảnh Afghanistan biến mất sau khi tham dự khóa huấn luyện do cơ quan bài trừ ma túy Mỹ DEA tổ chức tại Quantico, tiểu bang Virginia. Giới hữu trách sau đó tìm thấy họ gần New York.


Switch mode views: