Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Sở Mật Vụ Mỹ điều tra vụ nhảy hàng rào xâm nhập Tòa Bạch Ốc


WASHINGTON, DC (Reuters) - Một người đàn ông nhảy qua hàng rào Tòa Bạch Ốc và đến được cửa ngoài cùng dẫn vào tòa nhà trước khi bị chặn bắt hôm Thứ Sáu, khiến có cuộc di tản bên trong nơi này, sau khi Tổng Thống Barack Obama đã lên đường đi nghỉ cuối tuần.

BachOc-nhan vien

Nhân viên Sở Mật Vụ kiểm tra hiện trường bên trong sân Tòa Bạch Ốc sau vụ một người đàn ông đột nhập. (Hình: AP Photo/Susan Walsh)

Ông Omar J. Gonzales, 42 tuổi, da trắng, ở Texas, đã vào được sân Tòa Bạch Ốc lúc 7 giờ 20 phút tối, giờ Washington, DC, theo một phát ngôn viên Sở Mật Vụ.

Ông Gonzales không chịu tuân lệnh ngừng lại và sau cùng bị bắt, nhưng không bị thương tích gì, ngay bên trong một trong những lối chính dẫn vào tòa nhà.

Sự việc kẻ xâm nhập vào sâu được trong khuôn viên Tòa Bạch Ốc như vậy, dù rằng nơi này được canh phòng cẩn mật, là điều rất bất thường.
Ông Gonzales bị bắt và được đưa tới bệnh viện để khám nghiệm.

“Sở Mật Vụ sẽ duyệt xét lại cách đối phó để bảo đảm rằng mọi nguyên tắc hành xử đã được thi hành đúng,” theo phát ngôn viên Ed Donovan.
Ông Donovan cho hay sự kiện Gonzales vào được đến cửa là điều “không thể nào chấp nhận đối với chúng tôi, và sẽ được duyệt xét kỹ càng.”

Ông Obama và hai con gái đã rời khỏi Tòa Bạch Ốc trước đó, lên trực thăng Marine One đến nơi nghỉ mát cuối tuần là Trại David ở Maryland.
Ðệ Nhất Phu Nhân Michelle Obama cũng không có trong Tòa Bạch Ốc vì đã đến Trại David trước đó trong ngày, theo một nữ phát ngôn viên.

Các nhân viên mật vụ vũ trang đã hộc tốc chạy vào khu vực phía Ðông của Tòa Bạch Ốc và ra lệnh cho các nhà báo và nhân viên làm việc nơi này phải di tản.
Những người này được phép quay trở lại không bao lâu sau đó, nhưng khu vực phía Tây Bắc tiếp tục bị đóng trong mấy giờ đồng hồ.

Hình ảnh ghi nhận trên máy thu hình cho thấy kẻ xâm nhập chạy qua sân cỏ Tòa Bạch Ốc, về phía nơi ở của tổng thống.
Ðây là vụ mới nhất trong một loạt các vụ có người leo qua hàng rào hay chạy vào cổng Tòa Bạch Ốc khiến phải có báo động đóng chặn mọi nơi.

Switch mode views: