Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Cháy rừng ở tiểu bang Washington, 100 nhà thiêu rụi


SEATTLE, Washington (Reuters) - Một vụ cháy rừng lớn, diễn ra đã sáu ngày nay và chưa được ngăn chặn ở vùng Cascade Mountains tại tiểu bang Washington, đã thiêu hủy khoảng 100 căn nhà, khiến hàng trăm người dân phải ra đi lánh nạn và hàng ngàn người khác bị mất điện, theo các giới chức cấp cứu cho hay hôm Thứ Bảy.
Washington-Chay

Một chiếc máy bay của sở cứu hỏa thả thuốc dập lửa xuống khu rừng bị cháy ở Washington. (Hình: AP Photo/Elaine Thompson)



Một nhóm các đám cháy riêng rẽ do sét đánh gây ra, đã kết hợp với nhau thành một đám cháy lớn ít ngày trước đây, thiêu rụi ít nhất 870 cây số vuông cây cỏ khô ở vùng Trung Bắc tiểu bang Washington từ hôm Thứ Hai tuần qua, theo giới hữu trách.

Cho đến nay không ai bị thương tích gì trầm trọng, theo ông Mike Worden, thuộc sở cảnh sát quận Okanogan County.

Tuy nhiên, giới hữu trách hiện đang tìm kiếm tung tích của một số người ở Pateros, thuộc khu vực Columbia River, nơi bị ảnh hưởng trầm trọng nhất vì không liên lạc gì với gia đình hay bạn bè, theo ông Worden.

Ông nói rằng nhà chức trách sẽ phải đi lục soát khắp khu vực nhà cửa bị cháy, nằm cách thành phố Seattle chừng 195 km về phía Ðông Bắc, tuy nhiên cũng hy vọng là những người này được an toàn.

Khoảng 100 căn nhà ở Pateros đã bị lửa thiêu rụi, phần lớn là vào hôm Thứ Năm, khi ngọn lửa ập tới thị trấn với 650 dân, khiến toàn thể mọi người nơi đây phải di tản.

Ở làng Malott cạnh đó, lệnh di tản vẫn tiếp tục có hiệu lực sang đến ngày thứ nhì, theo ông Worden, trong khi dân sở khu Alta Lake bên cạnh cũng được lệnh rời khỏi nhà hôm Thứ Sáu. Cả hai nơi này có khoảng 400 dân.

Ðám cháy này là một trong 18 đám cháy rừng lớn hiện đang diễn ra trong khắp vùng Pacific Northwest của Mỹ.
Các thống đốc tiểu bang Oregon và Washington đều tuyên bố tình trạng khẩn trương vì cháy rừng hồi đầu tuần qua.

Switch mode views: