Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Người Mỹ đồng tính hoặc lưỡng tính chiếm 2.3% dân số


WASHINGTON, DC (NV) - Số người tuổi trưởng thành ở Mỹ thuộc giới đồng tính hoặc lưỡng tính hiện nay chiếm khoảng 2.3% dân số, và họ thường cảm thấy bất an và tiêu cực so với người không đồng tính hoặc lưỡng tính, Reuters trích dẫn theo dữ kiện do chính phủ Mỹ công bố hồi tuần qua.

DongTinh-Hoaky

(Hình minh họa: Hannes Magerstaedt/Getty Images)



Thăm dò của tổ chức National Health Interview Survey cho thấy, phụ nữ lưỡng tính cảm thấy phập phồng lo sợ nhiều gấp đôi so với phụ nữ khác.

Trong khi đó, giới lưỡng tính phái nam có khuynh hướng thích say sưa hơn đàn ông không đồng tính hoặc lưỡng tính.

Qua thăm dò hơn 34,500 người Mỹ tuổi từ 18 trở lên, 1.6% cho biết họ là đồng tính và 0.7% lưỡng tính, trong khi 96.6% báo cáo không đồng tính hoặc lưỡng tính, và 1.1% hoặc nói rằng họ “khác thường,” hoặc không rõ hay từ chối trả lời.

Phái nữ nhiều gần gấp đôi phái nam tự nhận mình lưỡng tính, với 0.9% cho biết họ cảm thấy lôi cuốn đối với cả hai giới.
Phụ nữ lưỡng tính báo cáo thường hay lo âu hơn so với các nhóm giới tính nào khác, với 11% nói họ từng cảm thấy xuống tinh thần hồi tháng qua.

Ðối với người lưỡng tính phái nam, 52% nói họ từng uống năm chai trở lên trong một đêm hồi năm qua, so với 31% đối với đàn ông không đồng tính hoặc lưỡng tính.
Người đồng tính và lưỡng tính cũng giống như người không đồng tính hoặc lưỡng tính ở một số lãnh vực, nếu không muốn nói là khá hơn, như thường xuyên thể dục, đi thử nghiệm về HIV và chích ngừa cảm cúm. (TP)

Switch mode views: