Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Mỹ muốn cử đặc sứ đến Bình Nhưỡng thương lượng trả tự do cho công dân Mỹ

Kenneth-bae



Ông Kenneth Bae bị bắt từ hôm 03/11/2012 tại thành phố Rason - REUTERS /Yonhap


Theo nguồn tin từ các giới chức Mỹ, Washington sẵn sàng cử một đặc sứ đến Bình Nhưỡng để thỏa thuận về việc trả tự do cho công dân Mỹ bị Bắc Triều Tiên, người hôm qua vừa xuất hiện trước báo chí.

Một quan chức giấu tên của chính quyền Mỹ nói : « Chúng tôi đã đề nghị cử đại sứ Robert King tới Bình Nhưỡng để lo việc trả tự do cho ông Kenneth Bae », bị kết án 15 năm tù vì tội âm mưu lật đổ chế độ Bắc Triều Tiên.

Ông cũng nói rằng hy vọng là với việc chính quyền Bắc Triều tiên cho phép tù nhân này họp báo « là một dấu hiệu thiện chí muốn trả tự do » cho ông Kenneth Bae.

Về phía chính quyền Mỹ, phát ngôn Ngoại giao Jennifer Psaki cho biết Hoa Kỳ rất lo ngại về tình trạng sức khỏe của ông Bae và đang vận động tích cực để trả tự do cho ông.

Bà Jennifer Psaki nhấn mạnh : « Chúng tôi tiếp tục kêu gọi chính quyền Bắc Triều Tiên ân xá và trả tự do ngay lập tức cho ông Kenneth Bae ».

Ông Kenneth Bae, là người Mỹ gốc Triều Tiên, phụ trách tour du lịch. Ông bị bắt hôm 03/11/2012 tại thành phố cảng Rason (Đông bắc Triều Tiên).

Theo báo chí Hàn Quốc thì ông Kenneth Bae dẫn một đoàn khách đi du lịch Bắc Triều Tiên, trong đó có một người mang theo một ổ cứng máy tính chứa những dữ liệu nhạy cảm và vì thế ông bị bắt giữ.

Bị kết án 15 năm tù, hôm qua bất ngờ Kenneth Bae xuất hiện trước báo chí trong bộ áo quần tù nhân, thú nhân tội lỗi đồng thời kêu gọi chính phủ Mỹ giúp đỡ để ông được đoàn tụ gia đình càng sớm càng tốt.


Switch mode views: