Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Tổng Thống Obama nói cần sa chẳng khác gì thuốc lá


WASHINGTON, D.C. (AP) - Tổng Thống Barack Obama đánh giá thấp tầm nguy hiểm của cần sa, so sánh sự độc hại của nó ngang với thuốc lá và biện luận rằng cần sa không nguy hiểm gì hơn uống rượu.
CanSa Obama

Tổng Thống Barack Obama. (Hình: JIM WATSON/AFP/Getty Images)

 

Tổng thống tin rằng luật hợp thức hóa cần sa ở hai tiểu bang Colorado và Washington, chung qui rồi cũng đưa đến việc kêu gọi cho bán tự do và công khai bạch phiến, methamphetamine cùng các thứ ma túy khác.

Trong cuộc phỏng vấn của báo The New York Times, ông Obama nói: “Như nhiều tài liệu có nhắc đến, tôi hút cần sa từ hồi còn trẻ, và tôi xem đó như là tập quán không tốt, một thói xấu không khác gì hút thuốc, là thứ mà tôi thường dùng trong suốt thời gian dài của tuổi trưởng thành. Theo tôi, cần sa chẳng nguy hiểm gì hơn rượu bia.”

Tổng Thống Obama cũng đề cập đến thống kê về những vụ bắt bớ bất thường liên hệ đến cần sa, khi nói rằng thiếu niên nhà nghèo và gốc thiểu số bị hình phạt nặng hơn so với người cùng lứa thuộc các gia đình trung lưu.

Tổng thống nói, điều quan trọng là cần sa ở Colorado và Washington “được hợp thức hóa, điều này quan trọng cho một xã hội không còn tình trạng mà một đại bộ phận người dân có một lúc nào đó trong đời, lỡ phá luật nhưng chỉ riêng một vài cá nhân nào đó bị trừng phạt mà thôi.”

Tuy nhiên, theo ông Obama, biến cần sa thành một sản phẩm hợp pháp đưa đến nhiều nghi vấn nghiêm trọng mà nước Mỹ phải trực diện.

Tổng thống nói thêm: “Giả sử cần sa hoàn toàn được xem là hợp pháp và ở một điểm nào đó, có người nói ‘vậy thì chúng tôi sẽ thảo luận đến một liều lượng bạch phiến nào đó được phép sử dụng, và chúng tôi sẽ chứng tỏ cho thấy rằng chúng cũng chẳng nguy hại gì hơn uống rượu vodka’. Chúng ta liệu có đủ cởi mở như vậy được chăng?” (T.P.)

Switch mode views: