Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Target cắt 475 việc làm ở tổng hành dinh


MINNEAPOLIS, Minnesota (NV) - Công ty bán lẻ khổng lồ Target vừa quyết định giảm bớt 475 công việc, theo minnpost.com, hầu hết đều là việc làm ở tổng hành dinh.

Target thu nhỏ lại vì đang gặp phải vài thử thách quan trọng.
 Công ty cố gắng lấy lại niềm tin của khách hàng sau khi xảy ra vụ dữ kiện cá nhân của khách bị tin tặc lấy cắp, và việc mở rộng thị trường sang Canada hồi 2013 không đạt được kết quả như ý.
Target

Một chi nhánh Target tại Watertown, Mass. Hình minh họa. (Hình: AP Photo/Steven Senne)

 

Bà Molly Snyder, phát ngôn viên của Target vào hôm Thứ Tư nói rằng việc cắt bớt người được thực hiện “khắp nơi” chứ không nhắm vào một chỗ đặc biệt nào.
Tuy nhiên bà công nhận việc cắt lần này có ảnh hưởng đến Target ở Twin Cities nhưng không đưa ra con số.

Tuy thế báo Star Tribune trích dẫn một nguồn tin không nêu tên sau đó nói rằng, đa số công việc bị cắt là từ tổng hành dinh của công ty.

Target hiện có khoảng 11,000 nhân viên làm việc tại tổng hành dinh ở trung tâm Minneapolis và 14,000 ở Twin Cities.

Tháng Mười vừa qua, Target từng cho nghỉ việc 150 nhân viên. Ngoài số công việc phải cắt bớt được loan báo hôm Thứ Tư, công ty có mở thêm 700 công việc mới nhưng gần đây đã quyết định “đóng lại.”

Tin cắt việc làm đưa ra sau khi Target tiết lộ rằng họ loại bỏ bảo hiểm sức khỏe dành cho nhân viên không làm thường trực.
Công ty nói rằng họ tin là chương trình Obamacare sẽ cung cấp bảo hiểm cần thiết cho những người làm bán thời gian. (TP)

Switch mode views: