Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

MH370 : Úc không ngại tốn kém để tìm máy bay mất tích

Australie -Tony Abbott


Thủ tướng Úc Tony Abbott tại căn cứ không quân Royal Australian Air Force, tại Perth, nơi điều phối kế hoạch tìm kiếm - REUTERS


Thủ tướng Úc Tony Abbot sáng nay 31/03/2014, khẳng định công việc tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích là một nghĩa vụ. Tất cả mọi người đều có quyền biết rõ sự thật.
Do vậy, Úc không ngại tốn kém phương tiện và thời gian để tìm kiếm. Hiện giờ, chưa có một mảnh vỡ nào của máy bay mất tích hôm 08/03/2014 được xác nhận.

Khu vực tìm kiếm được trải rộng trên 319.000 cây số vuông – tức một diện tích tương đương với Na Uy – cách ngoài khơi thành phố Perth của Úc hơn 1800 km.
Thủ tướng Malaysia Najib Razak dự trù đến quan sát hiện trường vào ngày 02/04/2014.

Hiện tại, có đến 10 chiếc trực thăng và máy bay của Úc, Trung Quốc, Nhật Bản, New Zeland, Malaysia, Hàn Quốc và Hoa Kỳ cùng tham gia công tác tìm kiếm xác máy bay. Một chục chiếc tàu cũng đã được huy động.
Một chiếc tàu của Úc có trang bị hệ thống radar được điều tới khu vực ngoài khơi thành phố Perth với hy vọng tìm được hộp đen của máy bay.

Về mặt pháp lý, Malaysia phải chịu trách nhiệm về công tác tìm kiếm máy bay mất tích cách nay đã hơn ba tuần.
Nhưng trên thực tế thì phía chính quyền Úc đứng ra điều phối công tác tìm kiếm chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Chuyến bay MH370 nối liền Kuala Lumpur với Bắc Kinh đã mất tích khỏi màn hình radar hôm 08/03/2014 nhưng mãi tới ngày 25/03/2014 chính quyền Malaysia mới công nhận là máy bay đã rơi ở khu vực nam Ấn Độ Dương.

Cho tới nay chưa một mảnh vỡ nào của chiếc Boeing 777 bị mất tích được tìm thấy.


Switch mode views: