Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Hồi giáo khủng bố đe dọa nước Pháp và Tổng thống Hollande

TongthongPhap



Tổng thống François Hollande tại Bangui, Trung Phi. Ảnh tháng 12/2013
AFP PHOTO/SIA KAMBOU


Al Minbar Jihadi Media Network, một trang mạng internet có tiếng của Hồi giáo cực đoan, kêu gọi tấn công vào quyền lợi của nước Pháp và ám sát Tổng thống François Hollande.
Hành động này nhằm trả đũa Paris đã can thiệp quân sự vào Mali và Trung Phi.

Theo báo động của Cơ quan SITE chuyên theo dõi hoạt động của các tổ chức Hồi giáo thuộc xu hướng cực đoan, trang mạng của Al Minbar Jihadi Media Network phổ biến lời kêu gọi thánh chiến chống nước Pháp trong một chiến dịch mang tên « Pháp : Chúng tôi không im lặng ».

Một trong những nội dung của chỉ thị này như sau : "Tất cả các con sói hoạt động đơn lẻ tại Pháp hãy ám sát Tổng thống của nước này, hãy nổ bom làm chính phủ kinh hãi để hỗ trợ cho những người yếu đuối tại Trung Phi".

Theo Reuters, mạng Al Minbar Jihadi Media Network, tạm dịch là “chiếc ngai thánh chiến” chuyên phổ biến thông tin cho các nhóm khủng bố tự xưng là Al Qaida và các tổ chức thánh chiến khác.

Vào tháng 1/2013, Pháp đưa quân sang Mali giúp chính quyền trung ương phản công các lực lượng Hồi giáo chiếm giữ miền bắc Mali.

Nhiều nhóm chiến binh Hồi giáo theo Al Qaida bắc Phi và tổ chức thánh chiến Trung Phi vẫn còn hoạt động trong khu vực và thỉnh thoảng tung ra các vụ khủng bố.

Đến tháng 12/2013, Paris đưa khoảng 2000 quân sang Trung Phi cùng với 6000 quân của lực lượng bảo vệ hòa bình của nhiều nước Châu Phi để ngăn chận một cuộc nội chiến mang màu sắc tôn giáo giữa hai phe dân quân theo đạo Hồi và đạo Thiên Chúa.



Switch mode views: