Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Dân Singapore biểu tình chống luật lệ "hạn chế" thông tin trên internet

freeinternet Singapor



Lời kêu gọi biểu tình tại Singapour trên các mạng xã hội (DR)


 

Theo hãng tin Pháp AFP, vào hôm nay, 08/06/2013, khoảng 1.500 người dân Singapore đã biểu tình phản đối các quy định mới về việc cấp giấy phép cho các trang web thông tin.

Theo những người biểu tình, luật lệ mới này đe dọa quyền tự do ngôn luận tại quốc gia Đông Nam Á này.

Cuộc biểu tình diễn ra trong trật tự tại một công viên được gọi là « Góc của các diễn giả » (Speakers’ Corner) tức là nơi mà những người biểu tình – khá hiếm hoi - tại Singapore, được pháp tập hợp để bày tỏ quan điểm.

Ban tổ chức cuộc biểu tình hôm nay là một hiệp hội của các blogger mang tên là « Hãy giải phóng mạng Internet của tôi (Free My Inetrnet) ».

Ngày 01 Tháng Sáu vừa qua, chính quyền Singapore đã thông qua một bộ luật bắt buộc các trang web thông tin - trong đó có một trang web của tập đoàn Mỹ Yahoo! – là phải đăng ký hoạt động. Quyết định này đã bị cư dân mạng hết sức phản đối

Theo phát ngôn viên hiệp hội Free My Inetrnet và đồng thời là một trong những sáng lập viên của trang web thông tin « Công dân Trực tuyến (Citizen Online) », thì thông điệp mà giới biểu tình muốn gởi đi '' chính phủ nên tin tưởng  người dân'' và « đừng xem chúng tôi là con nít ».

Thứ Năm 06/06/2013 vừa qua, hơn 130 blogger tại Singapore đã đóng cửa trang web của họ một cách tượng trưng để tố cáo các quy tắc cấp giấy phép mới cho các trang web thông tin mà theo họ đang đe dọa tự do ngôn luận. Những người phản đối đã thay thế trang chủ của họ bằng một trang màu đen, bên trên ghi chữ « Free My Internet ».

Cơ quan giám sát các phương tiện truyền thông tại Singapore MDA và chính phủ đã phủ nhận tính bóp nghẹt tự do của luật mới, nhấn mạnh rằng các trang blog không được coi là trang web thông tin.

Đây là cuộc biểu tình lần thứ ba trong năm nay tại công viên Speakers’ Corner.

 Hai cuộc biểu tình lần trước là nhằm phản đối chính sách nhập cư, tập hợp được khoảng 3.000 người biểu tình.

Đó là những cuộc biểu tình được xem là lớn nhất tại Singapore trong nhiều thập kỷ nay.

Switch mode views: