Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Hãng bán vé máy bay SunLight Travel tại San Jose


logo-SunlightTravel

Lo go hãng bán vé máy bay SunLight Travel tại San Jose

 

SAN JOSE - Ngày thứ Ba 04 tháng Sáu, rất nhiều khách hàng của SunLight Travel, - một cơ sở mua bán vé máy bay và tổ chức du lịch - đã gọi phone, email tới tấp cho ban biên tập của Việt Tribune để nhờ chúng tôi lên tiếng về một vụ lường gạt có toan tính của ban giám đốc văn phòng dịch vụ SunLight Travel.

Theo tường trình, trước đó họ đã đến SunLight Travel mua vé về Việt Nam, thế nhưng, đên ngày khởi hành khi ra phi trường San Francisco, thì các hãng máy bay đã chính thức trả lời là không có tên của họ trong danh sách khách hàng bay và không nhận được tiền từ công ty du lịch mà họ đặt vé.

 Hơn cả chục gia đình, già trẻ đứng ngồi la liệt ở sân bay đành ngậm ngùi quay về trong nỗi đau đớn và tức giận, trong khi SunLight Travel đã nhận đầy đủ tiền của họ từ nhiều tháng trước.

Điều đặc biệt là vừa in ra lịch trình bay, chưa có vé máy bay chính thức, ban giám đốc SunLight Travel đã đòi khách đóng tiền đầy đủ ngay và chỉ nhận tiền mặt hoặc ngân phiếu chứ không nhận thẻ tín dụng.

 Có nhiều khách hàng đã đến SunLight Travel để đòi tiền vé lại nhưng thay vì giải thích hoặc bồi thường, bà giám đốc đã có những thái độ hống hách và thách thức những người Việt lớn tuổi.

Nhiều người đành phải trở về nhà trong cơn giận, nhất là những người già không rành tiếng của người bản xứ.

Tin đồn loan nhanh trong cộng đồng người Việt tại San Jose, nhiều người có chuyến đi từ giữa tháng Sáu, tháng Bảy nhưng đã đóng hết tiền cho SunLight Travel từ tháng Giêng 2013 hốt hoảng vào tìm kiếm danh sách chuyến bay của mình trên internet cũng như gọi thẳng cho hãng máy bay, câu trả lời duy nhất là họ không có tên trong danh sách khách hàng cũng như các hãng máy bay chưa hề nhận được tiền của họ.

Khách hàng đã kéo đến SunLight để đòi lại tiền trong mấy ngày qua, thế nhưng bà Diana Hồ luôn luôn tránh mặt.

Để cho có tiếng nói công bằng đôi bên, đích thân bà TrươngGia Vy đã gọi điện thoại cho bà Diana Trang Hồ, giám đốc của Sun Light Travel. Hơn 10 cú điện thoại, không được đầu giây bên kia trả lời.

Sáng thứ Tư 05 tháng Sáu, ba người khách của SunLight Travel đã đích thân đến toà soạn Việt Tribune để gặp chúng tôi và đưa ra bằng chứng bị gạt tiền.

Chúng tôi đã cùng với cô Jessica Trần và bà Kiều Nguyễn cùng đến văn phòng SunLight Travel trên đường King, nằm trong khu thương mại King Plaza.

 Cửa văn phòng SunLight Travel đã đóng kín, đèn điện đều tắt và trước cánh cửa kính có bảng thông báo của Bộ Tư Pháp yêu cầu những khách hàng có thể nộp đơn than phiền online hoặc gọi điện thọai thẳng cho văn phòng Biện Lý cuộc.

 Bên ngoài, đã có khoảng hơn 30 chục người tụ tập cùng bốn chiếc xe cảnh sát đậu và các viên cảnh sát tiếp xúc khách hàng, lập biên bản.
Mọi người được cảnh sát phát cho tờ đơn để điền vào báo cáo mất tiền của mình.

Rất đau xót và bất nhẫn khi thấy có những cụ già than dành dụm tiền già hơn 4 năm mới mua được vé máy bay về Việt Nam thăm con cháu mà bị lường gạt.

Một gia đình 14 người, gồm ông bà cha mẹ con cháu, ngồi trên lề đường dưới bóng cây để hy vọng lấy lại được hơn 20 ngàn đã đưa cho văn phòng du lịch.

 Họ cho biết cả tuần nay ngày nào họ cũng đến để van nài văn phòng SunLight Travel trả tiền lại nhưng chỉ nhận được sự đối xử rất dững dưng của chủ nhân.

Anh Phong Phan, mua vé cho gia đình và bố mẹ mang các con về Việt Nam trong mùa hè cũng mất hơn 20 ngàn.

Ngoài ra, những tổ chức thiện nguyện của các em học sinh – sinh viên, bỏ tiền tiết kiệm của mình mua vé máy bay để về Việt Nam làm công tác từ thiện y khoa giúp đỡ những người nghèo khó, những kẻ ốm đau bệnh tật, trẻ mồ côi không nơi nương tựa là ViệtNam Village Help cũng bị SunLight Travel chiếm hữu tiền của hơn 27 người trong nhóm.

Ngay cả Hoa Hậu Áo Dài 2010 Jessica Trần cùng mẹ mua vé máy bay để về Việt Nam giúp đỡ những người Việt Nam sống ở Biển Hồ Campuchia cũng bị gạt hơn 3,000 dollars.

 Một cặp vợ chồng di dân qua Mỹ đã 9 năm, nhớ cha mẹ và gia đình nhưng hoàn cảnh eo hẹp không dám về quê hương. Khi người em trai duy nhất trong nhà lấy vợ, hai vợ chồng đã phải vay muợn bạn bè mỗi người một ít để mua vé về nhân dịp chung vui với em và thăm cha mẹ già đã nước mắt ngắn dài vì không biết cách nào để có được tiền một lần nữa và phải nai lưng trả nợ cho chuyến đi bất thành vì lòng tham không đáy của con người.

Ngoài việc chiếm hữu tiền vé máy bay của khách hàng, ban giám đốc Sun Light Travel còn giữ tiền của những người cả tin gởi về Việt Nam để giúp đỡ thân nhân, cũng nhưng làm giấy tờ đoàn tụ mà không có kết quả.

Chỉ với số người tụ tập trước cửa SunLight Travel để tường trình với cảnh sát San José về sự mất mát của họ, ngay sáng thứ Tư, số tiền đã hơn nửa triệu dollars.

Chưa kề tiền của những người thân quen vì sự tin tưởng đã giao cho Sun Light Travel mượn để làm ăn mà họ đã làm đơn thưa thẳng với toà án và cảnh sát, số tiền mất mát không phải là ít.

Việc thu gom tiền của khách hàng đã vỡ lỡ hơn tuần, thế mà hôm thứ Bảy vừa qua, ông bà giám đốc của SunLight Travel vẫn sang trọng ngồi hàng ghế super VIP trong một chương trình ca nhạc nổi tiếng với giá vé $500 một cặp. Đổi lấy nếp sống huy hoàng bằng tiền mồ hội nước mắt và nỗi đau của những người khác, liệu có bền không?

Bối rối và uất ức hơn nữa là có một số khách hàng vẫn còn kẹt passports và visas ở văn phòng SunLight Travel mà bây giờ họ không biết tìm ai ở đâu đề lấy lại.

 Bà giám đốc và toàn thể nhân viên của văn phòng bây giờ là bóng chim tăm cá.


Bà TrươngGia Vy đã đích thân gọi phone phỏng vấn ông Jeff Rosen – District Attorney của Santa Clara County cũng như của San Jose. Văn phòng District Attorney cũng như cảnh sát sau khi kết thúc hồ sơ sẽ có cuộc họp báo và thông báo báo chí.

 Đây là trường hợp lường gạt có chủ đích và thuộc về tội đại hình. Chỉ tội cho những người khách hiền lành đang ngơ ngác hỏi nhau: Hiện nay, chủ của SunLight Travel đang ở đâu? Và số phận tiền vé của họ đi về đâu?

Ở đất nước này, khi Bộ Tư Pháp và cảnh sát nhập cuộc, không ai trốn tránh được Pháp luật công minh.[VN]

Nguồn : Tuần báo Việt Tribune số 371, 7/6/2013


Switch mode views: