Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Ðức Giáo Hoàng nhấn mạnh giá trị gia đình

VATICAN CITY (AP) -Ðức Giáo Hoàng hôm Thứ Sáu nhấn mạnh thêm về lập trường chống hôn nhân đồng tính.

POPE giadinh

 

Ðức Giáo Hoàng Benedict XVI nói chuyện với đám đông tại Hall Paul VI ở Vatican hôm 19 tháng 12, 2012. (Hình: AP/Alessandra Tarantino)

Trước hàng giáo phẩm ở Vatican, ÐGH Benedict XVI phát biểu bài diễn văn hằng năm nhân lễ Giáng Sinh, được xem thuộc trong số những bài quan trọng nhất cả năm.

Ngài dành trọn năm nay để cổ xúy giá trị truyền thống gia đình, vào thời điểm đang có những chiến dịch vận động hợp thức hóa hôn nhân đồng tính tại Pháp, Mỹ, Anh và nhiều nơi khác trên thế giới.

Trong phần nhận định, ÐGH Benedict trích dẫn lời phát biểu của giáo sĩ Do Thái Gilles Bernheim ở Pháp, rằng việc vận động để công nhận quyền hôn nhân đồng tính và xin con nuôi là hành động “tấn công” vào truyền thống gia đình, vốn gồm một người cha, một người mẹ và con cái của họ.

Trong thông điệp hằng năm mới công bố gần đây, ÐGH Benedict ví hôn nhân đồng tính giống như phá thai và sự trợ tử để khỏi đau đớn là một mối đe dọa cho hòa bình thế giới.

Thái độ chống lại hôn nhân đồng tính của Vatican hầu như không còn được mấy ai lắng nghe.

Nước Tây Ban Nha với dân số phần đông theo Công Giáo đã hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính. Ba tiểu bang ở Hoa Kỳ được đa số dân bỏ phiếu chấp thuận hôn nhân đồng tính trong cuộc bầu cử hồi tháng 11. Hồi đầu tháng này, chính phủ Anh loan báo họ sẽ đưa ra một dự luật vào năm tới, cho phép hợp thức hóa hôn nhân đồng tính.

Ở Pháp, TT Francois Hollande tuyên bố, ông sẽ ban hành kế hoạch “hôn nhân cho tất cả mọi người” trong vòng một năm, kể từ ngày ông đắc cử hồi tháng 5. Ðề luật sẽ trình lên nghị viện vào tháng tới tuy nhiên trong nước vẫn đang gặp phải sự phân hóa từ các lãnh đạo tôn giáo, chính trị gia và nhiều khu vực thôn quê.

ÐGH Benedict nói: “Khi tự do được sáng tạo trở thành sự tự do sáng tạo chính mình, thì sự hiện hữu của Ðấng Sáng Tạo vốn rất cần thiết đã bị phủ nhận.

Cuối cùng chính con người đã tự tước đoạt mất cái tính cách là một sinh vật của Thượng Ðế.” (TP)

Switch mode views: